ประกาศกรมอุตุฯฉ.16 เตือนพายุกรอซา

ประกาศกรมอุตุฯฉ.16 เตือนพายุกรอซา

ประกาศกรมอุตุฯฉ.16 เตือนพายุกรอซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เตือนพายุ'กรอซา' อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว และสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ กรุงเทพ และปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง

1. เมื่อเวลา 22.00 น. วันนี้ (4 พ.ย. 56) พายุโซนร้อน “กรอซา” (KROSA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 140 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 16.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า จะอ่อนกำลังและสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีนเคลื่อนเข้ามาปะทะ โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

2. พายุดีเปรสชันบริเวณประเทศฟิลิปปินส์จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันพรุ่งนี้ และเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในช่วงวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2556 นี้

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 05 พฤศจิกายน 2556
 
       
       1. พายุดีเปรสชัน บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่างแล้ว และในช่วงวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2556 คาดว่า พายุนี้มีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้นอีกและเคลื่อนตัวผ่านบริเวณปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยตอนบน ซึ่งมีผลกระทบกับภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


       2. เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (5 พ.ย. 56) พายุดีเปรสชัน“กรอซา” (KROSA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำเข้าปกคลุมบริเวณใกล้ชายฝั่งของเมืองดานัง ประเทศเวียดนามแล้ว โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย
       

ประกาศ ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 04.00 น.

    
สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส


      


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook