นิติธรคุยม็อบสามเสนจ่อสมทบรวมกลุ่ม

นิติธรคุยม็อบสามเสนจ่อสมทบรวมกลุ่ม

นิติธรคุยม็อบสามเสนจ่อสมทบรวมกลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิติธร' เผย ประสานงานไปยังแกนนำ ปชป. อาจรวมกลุ่มม็อบสามเสน ร่วมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมแจง จำลอง พิภพ สมเกียรติ ยังไม่ใช่แกนนำ คปท.

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต ว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะร่วมเป็นแกนนำ ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ว่า พล.ต.จำลอง จะยังไม่ใช่แกนนำหลักของ คปท. และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด เพียงมาร่วมให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น ส่วน นายพิภพ มาช่วยให้คำปรึกษาน้อง ๆ นักศึกษาในเรื่องของข้อมูลวิชาการที่ปราศรัยบนเวที แต่ไม่ปฏิเสธว่าความเป็นแกนนำพันธมิตรฯ ของบุคคลทั้ง 3 อาจทำให้ผู้ชุมนุมมั่นใจมากขึ้น แต่ขณะนี้ การนำเวทีหลัก ยังเป็นกลุ่ม คปท. โดยมีภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่มี นายสมเกียติ เป็นประธาน ซึ่งจะมีบทบาทในการกำหนดกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวนอกพื้นที่

ทั้งนี้ นายนิติธร ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ มีการประสานงานระหว่างเวทีต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคประชาธิปัตย์ และเวทีของกลุ่ม คปท. ในระดับหนึ่ง ซึ่งวันข้างหน้าอาจมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการพูดคุย ทำกิจกรรมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ร่วมกัน หรือแลกเปลี่ยนนักปราศรัยระหว่างกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook