พิมล บอร์ดเลือกตั้ง เทควันโดแห่งเอเชีย

พิมล บอร์ดเลือกตั้ง เทควันโดแห่งเอเชีย

พิมล บอร์ดเลือกตั้ง เทควันโดแห่งเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กเอ' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ใหญ่จริง! นั่งบอร์ดคณะกรรมการเลือกตั้งประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย 28 พ.ย.นี้ ที่เกาหลีใต้ โดยมีสองแคนดิเดท เคียว ซอก ลี ชาวเกาหลีใต้ และ พอลลาสก้า จากอิหร่าน แย่งชิงเก้าอี้ตัวนี้

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย ภายใต้การนำของ ดร.ได ซุน ลี ประธานสหพันธ์ฯ ได้บริหารงานมาจนครบวาระ 4 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้กำหนดให้วันที่ 28 พ.ย.นี้ เป็นวันประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย ณ ประเทศเกาหลีใต้ โดยจะมีสมาชิกสโมสรจากทั่วเอเชียกว่า 40 ประเทศ เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อต้องการใช้สิทธิ์ใช้เสียงที่ตัวเองมีอยู่เลือกตั้งประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียคนใหม่ เข้ามาบริหารงานในอีก 4 ปีข้างหน้า เวลานี้มีผู้สมัครชิงชัยเก้าอี้ดังกล่าวแล้ว 2 คน คือ เคียว ซอก ลี รองประธานอาวุโสสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย และ พอลลาสก้า นายกสมาคมเทควันโดของประเทศอิหร่าน ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลอิหร่านลงแข่งขันในครั้งนี้

ล่าสุดในฐานะที่ตัวเองเป็นรองประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียมาแล้วถึง 2 สมัย หรือ 8 ปี ได้รับความไว้วางใจจากกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการดูแลการเลือกตั้ง (กกต.) ดังกล่าว เพื่อต้องการให้ทุกอย่างออกมาด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด เนื่องจากการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทางอนาคตของวงการเทควันโดแห่งเอเชียว่า จะเดินไปในทิศทางใด หลัง ดร.ได ซุน ลี ที่มีอายุมากแล้วกว่า 80 ปีไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้อีกแล้ว ส่วนตัวมีความคิดว่า บุคคลที่มีลุ้นตำแหน่งประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียคนใหม่ น่าจะเป็น เคียว ซอก ลี ซึ่งเป็นคนเกาหลีใต้และคลุกคลีอยู่กับกีฬาชนิดนี้มาช้านาน แถมยังได้รับความไว้วางใจจากคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงสมาชิกสโมสรทั้งหมดว่า จะให้ความไว้วางใจบุคคลใด

นายกสมาคมเทควันโดไทย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับอนาคตของตัวเองในตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฯ นั้น หากได้รับความไว้วางใจจากประธานสหพันธ์คนใหม่ ก็พร้อมและยินดีเข้ามาช่วยงานต่ออีกสมัย เนื่องจากยังมีงานสำคัญหลายอย่างที่ต้องเร่งพัฒนาให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม ยิ่งกีฬาเทควันโด ถูกจับจ้องและเป็นที่สนใจของ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook