ปปช.ตั้งกก.ไต่สวนถอดนายกฯ,รมต.กู้เงิน3.5แสนล้าน

ปปช.ตั้งกก.ไต่สวนถอดนายกฯ,รมต.กู้เงิน3.5แสนล้าน

ปปช.ตั้งกก.ไต่สวนถอดนายกฯ,รมต.กู้เงิน3.5แสนล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนถอดถอน 'นายกฯ-รมต.' ปมกู้เงินบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เตรียมถกคดีสลายชุมนุมเสื้อแดงปี 53 วันที่ 31 ต.ค.นี้

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยถึงผลการประชุมวันนี้ ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติเห็นชอบให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อถอดถอนและตรวจสอบการกระทำอันมิชอบของ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้ง ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองปลัดกระทรวงการคลัง กรณีการกู้เงินเพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำ และการคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน จำนวน 3.5 แสนล้านบาท โดยมี นายวิชา กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง นายภักดี โพธิศิริ และ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช. ร่วมเป็นคณะอนุกรรมการฯ

นอกจากนี้ ที่ประชุม ป.ป.ช. ยังได้พิจารณากรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฐานก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากการออกคำสั่งตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) และให้เจ้าหน้าที่ทหารกระชับพื้นที่การชุมนุม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 เนื่องจากคดีดังกล่าว ทาง ป.ป.ช. มีมติรับไว้ไต่สวน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปสำนวนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่อย่างใด กับผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ทั้งนี้ จะมีการเสนอต่อกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการไต่สวนในเรื่องดังกล่าวต่อไปหรือไม่ ในวันพฤหัสบดี ที่ 31 ต.ค.

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook