ศึกกีฬาปัญญาชนแข่งขันโกะยอดฝีมือร่วมคึก

ศึกกีฬาปัญญาชนแข่งขันโกะยอดฝีมือร่วมคึก

ศึกกีฬาปัญญาชนแข่งขันโกะยอดฝีมือร่วมคึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกกีฬาปัญญาชนแข่งขันโกะ เริ่มประชันสมองกันแล้วอย่างยิ่งใหญ่ รวมสุดยอดนักกีฬาระดับมหาวิทยาลัยทั้งไทย-เอเชีย ร่วมชิงชัยมากเป็นประวัติการณ์กว่า 350 คน

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม Asian University Go Tournament 2013 และ การแข่งขันหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีนักหมากล้อมระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศและในภูมิภาคเอเชีย เข้าร่วมการชิงชัยมากเป็นประวัติการณ์กว่า 350 คน

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2556ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 รายการ ได้แก่ 1.การแข่งขันหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 มีนักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 260 คน จาก 65 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททีม  3 คน และ ประเภทบุคคลหญิง 

2.การแข่งขัน ASIAN UNIVERSITY GO TOURNAMENT 2013 โดยในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาหมากล้อมในภูมิภาคเอเชีย ส่งนักกีฬาหมากล้อมจาก 13 ประเทศ รวมกว่า 60 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์,มาเลเซียเวียดนาม,มองโกเลีย, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, บรูไน ดารุสซาลาม, ฟิลิปปินส์, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง, ไชนีสไทเป และ ไทย    
แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคล และ ประเภททีม โดยมีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมการแข่งขันกว่า 350 คน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook