กาญจนบุรีทำบุญ1พ.ย.ถวายกุศลพระสังฆราชฯ

กาญจนบุรีทำบุญ1พ.ย.ถวายกุศลพระสังฆราชฯ

กาญจนบุรีทำบุญ1พ.ย.ถวายกุศลพระสังฆราชฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลครั้งใหญ่ 1 พ.ย. ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระสังฆราชฯ

ที่ตำหนักดารากร วัดบวรนิเวศวรวิหาร กรุงเทพฯ นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นำคณะ ประกอบด้วย นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์, นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนางพรทิพย์ ลิมป์วรรณธะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง
13 อำเภอ ใน จ.กาญจนบุรี นำคณะเข้าเฝ้า สมเด็จพระวันรัต ที่พระตำหนัก

จากนั้น นายชัยวัฒน์ นำคณะร่วมสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ และร่วมไว้อาลัย สมเด็จพระสังฆราช ประชาชนชาว จ.กาญจนบุรี แสดงได้ความอาลัย มีความผูกพันต่อพระองค์ ซึ่งพระองค์มีพระชาติภูมิเป็นชาว จ.กาญจนบุรี และได้มีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาว จ.กาญจนบุรี เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทาง จ.กาญจนบุรี ได้ให้ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งประชาชนใน จ.กาญจนบุรี ไว้ทุกข์จากเดิมกำหนด 15 วัน ให้เป็น 30 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม ถึงวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พร้อมทั้งได้มีการจัดพิธีสวดอภิธรรมพระศพ ในเวลา 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2556 ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ที่หอพระประวัติฯ ริมแม่น้ำแควใหญ่ วัดเทวสังฆาราม ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

และในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 จ.กาญจนบุรี จะจัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลครั้งใหญ่ ตั้งแต่เวลา 10.30 น.
เป็นต้นไป จากนั้นในเวลา 17.00 น. พระสงฆ์จำนวน 1,199 รูป จะร่วมกันสวดมนต์และนั่งสมาธิ ที่หอพระประวัติฯ วัดเทวสังฆาราม ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook