บุรีรัมย์สุดแกร่ง! บุกอัดแข้งเทพ 2-0ซิวแชมป์ไทยลีก

บุรีรัมย์สุดแกร่ง! บุกอัดแข้งเทพ 2-0ซิวแชมป์ไทยลีก

บุรีรัมย์สุดแกร่ง! บุกอัดแข้งเทพ 2-0ซิวแชมป์ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดรองสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 1 ของตารางคะแนน

โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็จัดทัพใหญ่ลงสนามกันทั้งสองทีม ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,วิทยา หมัดหลำ,พอล เอคโคโล่,ใหญ่ นิลวงษ์ และ แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ นำทัพเจ้าถิ่นลงสนาม ส่วนทีมเยือนมีทางด้าน ออสมาร์ อิบันเญส,คาร์เมโล่ กอนซาเลซ,ฆาเบียร์ ปาตินโญ่,อนาวิน จูจีน และ ไค ฮิราโนะ นำทัพ

เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 5 ทีมเยือนก็เกือบมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน พาบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนจะเปิดมาที่หน้าปากประตู แต่ในจังหวะสุดท้ายเป็น ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ ที่พยายามแหย่ขาเข้ามาชาร์ทแต่ว่าไม่โดน ทำให้บอลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นบ้างจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษแต่ พลวัฒน์ ปิ่นกอง ก็ปั่นด้วยซ้ายไปติดกำแพง ถัดมาเพียง 1 นาที เป็นทีมเยือนที่โต้กลับมาบอลชุนมุลอยู่ในกรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนที่สุดท้ายจะสกัดไม่ขาดมาเข้าทาง อนาวิน จูจีน ได้กดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลพุ่งไปชนข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย สกอร์ยังเสมอ 0-0

เกมผ่านไป 30 นาที เป็นบุรีรัมย์ที่สามารถครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นได้ ในขณะที่แบงค็อกอาศัยการตั้งรับและรอสวนกลับแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน นาทีที่ 32 เป็นอนาวิน จูจีน ที่ได้โอกาสซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ว่าหักข้อมากเกินไปทำให้หลุดกรอบออกไปอีก

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บุรีรัมย์ที่รูปเกมเหนือกว่าพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนักเพื่อหวังเอาประตูขึ้นนำให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่คมพอ ทำให้ครบ 45 นาทีแรก แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังยันเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 0-0

กลับมาต่อในครึ่งหลังเพียงแค่ 4 นาที ทีมเยือนก็มาทำประตูออกนำได้สำเร็จในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน ไหลบอลออกมาทางซ้ายให้กับ จิรวัฒน์ มัครมย์ บริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนที่จะเป็น จิรวัฒน์ ที่บรรจงเปิดด้วยซ้าย แต่บอลดันไปแฉลบแผงหลังเจ้าถิ่นทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทีมเยือนบุกมานำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูเจ้าถิ่นก็พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 62 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ โรแมง กัสมี่ ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ได้โอกาสกระชากบอลมาทางกราบขวาก่อนสุดเส้นหลังแล้วตวัดเข้ามาที่หน้าประตู พอล เอคโคโล่ พยายามจะเข้าชาร์ทแต่แผงหลังทีมเยือนยังเข้ามาเบียดก่อนจะสกัดออกไปได้ทัน

นาทีที่ 73 เจ้าถิ่นทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง รณชัย รังสิโย ลงมาเล่นแทน พอล เอคโคโล่ แต่นาทีที่ 76 เป็นทีมเยือนที่มาได้โอกาสลุ้นจากจังหวะเปิดมุมเข้ามาแผงหลังเจ้าถิ่นสกัดออกมาไม่ขาดมาเข้าทางปืนของ สุรัตน์ สุขะ ได้วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อบริเวณหัวกะโหลก แต่ว่าบอลมันเหินข้ามคานออกไป สกอร์ยังเป็นทีมเยือนที่บุกมานำ 1-0

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็นทีมเยือนที่มาบวกลูกที่ 2 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจไหลมาให้ ออสมาร์ อิบันเญส บริเวณจุดโทษได้วิ่งเข้ามาแปบอลเน้นๆด้วยซ้ายไม่เหลือ อันโทนิน ทริลเลส ได้แต่ยืนเซฟด้วยสายตา บุรีรัมย์บุกมานำ 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบ 90 นาที เป็นบุรีรัมย์ที่บุกมาเอาชนะไปได้ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แบงค็อก ยูไนเต็ด:
อันโทนิน ทริลเลส(GK),ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์(C),วิทยา หมัดหลำ,พอล เอคโคโล่ (น.73 รณชัย รังสิโย),ฉัตรชัย คุ้มพญา (น.66 สมปอง สอแหลบ),ใหญ่ นิลวงษ์,ชัยวุฒิ วัฒนะ (น.57 โรแมง กัสมี่),แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์,พลวัฒน์ ปิ่นกอง,คมกริช คำโสกเชือก,ธฤติ โนนศรีชัย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK),ธีราธร บุญมาทัน,ประทุม ชูทอง,ออสมาร์ อิบันเญส(C),คาร์เมโล่ กอนซาเลซ,จักรพันธ์ แก้วพรม,จิรวัฒน์ มัครมย์ (น.63 สุรัตน์ สุขะ),อนาวิน จูจีน (น.59 สุเชาว์ นุชนุ่ม),ไค ฮิราโนะ,ฆาเบียร์ ปาตินโญ่,สุรีย์ สุขะ

 

เครดิตภาพ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook