โอ๊ค หนุนนิรโทษสุดซอยพท.อย่าแตกแดง

โอ๊ค หนุนนิรโทษสุดซอยพท.อย่าแตกแดง

โอ๊ค หนุนนิรโทษสุดซอยพท.อย่าแตกแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊ก เชื่อ พ.ร.บ.กลางซอย เอาผิดคนสั่งฆ่าไม่ได้ ยินดีคุย หากแดงไม่สบายใจ ขอเพื่อไทยอย่าแตกเสื้อแดง พร้อมช่วยประสาน

นายพานทองแท้ ชินวัตร  โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า การจะเอาผิดคนสั่งฆ่าประชาชนจาก พ.ร.บ.กลางซอยนี้ มีโอกาสสำเร็จน้อยมาก และมีใครเคยเห็นฆาตกรที่สั่งฆ่าคน ออกมาท้าให้เอาผิดตัวเอง ถ้าไม่มีอำนาจพิเศษคอยช่วยให้พ้นผิดได้ เขา Set Zero ตัวเอง จากมือที่มองไม่เห็นได้ตลอด ดังนั้น คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ต้องคุยและสามัคคี และต้องจับมือกันเพื่อจัดกระบวนการ 2 มาตรฐานให้หมดไป ถ้าแตกแยกทางความคิดเมื่อไหร่ ก็แพ้ทันที  ทั้งนี้ ยินดีเป็นตัวกลางช่วยประสานให้ และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างทุกคน  อีกทั้ง ขอยืนยันท่าทีต่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ต้องมาเป็นอันดับแรก ส่วนคนที่สั่งให้ใช้กระสุนจริงฆ่าประชาชนที่บริสุทธิ์จะต้องโดนลงโทษ โดยกระบวนการสากลที่มือที่มองไม่เห็นไม่สามารถยื่นมาช่วยเหลือได้

ส่วนการกลับบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนก็อยากให้ครอบครัวมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้า พร้อมตากัน แต่ถ้าหากเสื้อแดงไม่สบายใจ และคิดว่าจะเอาผิดคนสั่งฆ่าได้ด้วย พ.ร.บ.กลางซอย ก็ยินดีที่จะร่วมพูดคุยและหารือกันด้วยเหตุผล หากข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม เพราะถือว่าการช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องที่เดือดร้อนคือความจำเป็นเร่งด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook