ตร.ลำปางกู้ซากรถทัวร์มรณะเร่งหาสาเหตุ

ตร.ลำปางกู้ซากรถทัวร์มรณะเร่งหาสาเหตุ

ตร.ลำปางกู้ซากรถทัวร์มรณะเร่งหาสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรลำปาง ร่วมกับ กรมการขนส่ง กู้ซากรถทัวร์คณะทำบุญตกเหว ที่มีผู้เสียชีวิต 22 ราย บาดเจ็บ 17 ราย พร้อมสอบปากคำโชเฟอร์ หาสาเหตุเพิ่มเติม

พ.ต.อ.สมเดช ทศพร ผกก.สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยถึง อุบัติเหตุรถทัวร์คณะทำบุญตกเหว เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บ 17 คน และหากมีผู้เสียชีวิตเพิ่มพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะต้องได้รับแจ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนการกู้ซากรถทัวร์ในวันนี้ ทำได้เพียงดึงส่วนหัวรถขึ้นมาอยู่ในแนวดิ่งของเหวเท่านั้น และไม่สามารถนำขึ้นมาไว้บนถนนได้ เนื่องจากรถทัวร์มีน้ำหนักมาก และใหญ่กว่ารถยก ซึ่งในช่วงสายวันนี้ เจ้าของรถทัวร์ จะนำรถยกเข้ามาเสริมอีก 1 คัน เพื่อดึงรถทัวร์ขึ้นมา และนำไปไว้ที่ สภ.วังเหนือ จากนั้นขั้นตอนของการสอบสวนและหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ ยังไม่พบประเด็นเพิ่มเติม และรอเจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาญจากกรมการขนส่งทางบกขนส่ง และขณะนี้ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากคนขับรถทัวร์รายนี้คือ นายวิวัฒน์ โนไชย อายุ 46 ปี ชาว จ.เชียงใหม่  ซึ่งได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลที่ จ.เชียงใหม่  ซึ่งหากสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว พนักงานสอบสวน ก็จะทราบข้อมูลที่แท้จริงว่า การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ มาจากคนขับรถทัวร์ หรือเกิดจากความบกพร่อง หรือสภาพของตัวรถทัวร์ ซึ่งต้องรอสอบสวนตรวจสภาพรถร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งอีกครั้งหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook