กรมทรัพย์ร่วมDSIลงนามตกลงปราบกระทำผิด

กรมทรัพย์ร่วมDSIลงนามตกลงปราบกระทำผิด

กรมทรัพย์ร่วมDSIลงนามตกลงปราบกระทำผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทรัพยากร ร่วมดีเอสไอ ลงนามตกลงกาปราบปราบกระทำผิดทางทรัพยากร เพื่อรักษาไว้ให้ลูกหลาน

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยมี นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.กระทรวงยุติธรรม ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย นายนพพล ศรีสุข อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมลงนามด้วย

นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ปัญหาด้านทะเลและชายฝั่ง เกิดจากผลกระทบจากธรรมชาติ และเกิดจากลักลอบกระทำความผิดของมนุษย์ ซึ่งหากมีการดำเนินการร่วมกันกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้าน นายชัยเกษม กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการควบคู่กันไป คือ การปัองกันและปราบปรามการกระทำผิดทางอาญาในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ระบบนิเวศ เช่น การลักลอบขนส่งอาวุธ การเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การก่อการร้าย การบุกรุกทำลายป่าชายเลน เป็นต้น ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงของทางดีเอสไอที่จะเข้าช่วยเหลือตรงจุดนี้

ขณะที่ นายธาริต เผยว่า การดำเนินงานในครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะมีการสนธิกำลังร่วมกัน มีการแลกเปลี่ยน แนะแนวการทำงาน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งในขณะนี้ มีหลายพื้นที่เป้าหมายที่กำลังจะเข้ามำการตรวจค้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook