เจ้าชายจอร์จทรงเข้ารับพิธีศีลมหาสนิท

เจ้าชายจอร์จทรงเข้ารับพิธีศีลมหาสนิท

เจ้าชายจอร์จทรงเข้ารับพิธีศีลมหาสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีน ทรงรับพิธีศีลมหาสนิท หลังทรงมีพระชันษา 3 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีน แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้ารับพิธีศีลมหาสนิทที่โบสถ์ภายในพระราชวังเซนต์เจมส์ โดยมีประชาชนชาวอังกฤษต่างออกมายืนรอชื่นชมพระบารมี บริเวณด้านหน้าพระราชวังอย่างใกล้ชิด ในรายงานข่าวระบุว่า นับเป็นครั้งแรกของราชวงศ์วินเซอร์ ที่มีสามัญชนรับหน้าที่พ่อแม่ทูนหัวให้กับเชื้อพระวงศ์อังกฤษ โดยมีเพียง ซารา ฟิลิปส์ พระราชนัดดา แห่งสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ที่ทรงเป็นราชวงศ์เพียงพระองค์เดียวที่ได้รับหน้าที่พ่อแม่ทูนหัวนี้

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระประมุของค์ปัจจุบัน และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามี เสด็จเข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย นอกจากนี้ ก็มี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร รัชทายาทลำดับที่ 1 และ นางคามิลลา พระชายา เจ้าชายแฮร์รี นอกจากนั้น ก็ยังมี นายไมเคิล และคาโรล มิดเดิลตัน บิดาและมารดาของเจ้าหญิงแคทเธอรีน พร้อมด้วยน้องสาว น้องชาย ก็มีชื่อเป็นแขกด้วย

สำหรับผู้ที่รับหน้าที่ประกอบศาสนกิจสำคัญครั้งนี้ ก็คือ บาทหลวงจัสติน เวลบี แห่งมหาวิหารแคนเทอร์เบอรี ซึ่งเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวคริสต์ นิกายแองกลิกัน โดยเขากล่าวว่า พิธีนี้เป็น ช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในชีวิตของเจ้าชายองค์น้อย ซึ่งประสูติเมื่อวันที่ 22 ก.ค. และเป็นรัชทายาท ลำดับที่ 3 ในราชวงศ์อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม พิธีสำคัญนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าชม เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท ได้ว่าจ้างให้ เจสัน เบล ช่างภาพฝีมือดีเข้าถ่ายภาพในพิธีนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook