ป๋ารับโคตรคิดผิดโละสตัมทิ้งปี2001

ป๋ารับโคตรคิดผิดโละสตัมทิ้งปี2001

ป๋ารับโคตรคิดผิดโละสตัมทิ้งปี2001
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เฟอร์กี้" สารภาพ โคตรผิดหวัง หลังตัดสินใจปล่อย ยาป สตัม ซบ "อินทรีฟ้า-ขาว" ปี 2001 นักเตะชี้ แทบไม่ได้อยากเชื่อโดน "ผีแดง" โละทิ้ง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า เขาคิดผิดอย่างมหัน เมื่อตัดสินใจปล่อย ยาป สตัม อดีตเซ็นเตอร์แบ็กคนสำคัญออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปอยู่กับ ลาซิโอ ทีมชั้นนำแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยค่าตัว 15.3 ล้านปอนด์ (765 ล้านบาท) เมื่อช่วงปี 2001

"เฟอร์กี้" ให้สัมภาษณ์ว่า "เมื่อผมคิดถึงความผิดหวังหลายๆ เรื่อง เห็นได้ชัดอยู่เรื่องหนึ่งคือการปล่อย สตัม ออกจากทีม มันทำให้ผมผิดหวังจริงๆ ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายของผมเลย"

ขณะที่ สตัม ก็เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวในหนังสือชีวประวัติของตนว่า "ผมรู้ได้ทันทีเลยว่าสโมสรนั้นต้องการกำจัดผมออกไป พวกเขาต้องการเงินเพียงอย่างเดียว มันจึงกลายมาเป็นความขัดแย้งระหว่างนักเตะและผู้จัดการทีม เช้าวันหนึ่งผมบอกเขาถึงสิ่งที่ผมคิด และเดินออกจากสนามซ้อมเลย ในระหว่างทางกลับบ้านผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเขา เขาก็ถามผมว่าผมอยู่ที่ไหน ผมก็บอกว่าอยู่ปั้มน้ำมันใกล้ๆ บ้าน และเขาก็บอกให้ผมรอที่นั่น"

"พอเขามาถึงก็บอกกับผมว่าผมนั้นต้องย้ายทีม และถามต่อว่า "คุณอยากย้ายไปอยู่กับ ลาซิโอ โดยด่วนไหม?" ผมก็ตอบตกลงทันที แค่หนึ่งบทสนทนานั้นก็พอที่จะทำให้ผมย้ายออกจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเมื่อผมมาคิดถึงมันในตอนนี้ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ว่าพวกเขาจะปล่อยตัวผม " ปราการหลังชาวดัตช์ซึ่งย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 1998 ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook