บังยีโต้ชี้ชัด! เลือกตั้งทุกขั้นตอนผ่านตาฟีฟ่า,เอเอฟซี,กกท.

บังยีโต้ชี้ชัด! เลือกตั้งทุกขั้นตอนผ่านตาฟีฟ่า,เอเอฟซี,กกท.

บังยีโต้ชี้ชัด! เลือกตั้งทุกขั้นตอนผ่านตาฟีฟ่า,เอเอฟซี,กกท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ออกโรงโต้ข้อครหาการเลือกตั้งไม่โปร่งใสยืนยันทำทุกอย่างด้วยความยุติธรรมและตามกระบวนการของ กกต.ทั้งหมด และทุกขั้นตอนนั้นผ่านตาผู้สังเกตุการณ์จาก ฟีฟ่า , เอเอฟซี และ กกท.ด้วย

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 21 ต.ค.) วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ได้แถลงโต้ข่าวลือเรื่องความโปร่งใสของการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยมี สุปราณี กิตติกรณ์ เลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้งและรองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, ''เสธ.ตุ้ม'' พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประมุขสิงห์เชิ้ตดำ, วิมล กาญจนะ ประธานเอไอเอส ลีกภูมิภาคฯ นั่งแถลงข่าวด้วย

โดยการแถลงข่าวนั้นทางฝั่งของ "บังยี" ได้นำเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งอาทิเช่น ภาพบรรยากาศในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการให้ชมถ้อยคำที่ ชนินทร์ แก่นหิรัญ กกต.ทางฝั่งของ วิรัช ชาญพานิชย์ เลือกเข้ามาได้พูดกับ "บิ๊กกร๊อง" ถึงการเลือกตั้งในครั้งนี้ที่จะต้องถูกดำเนินต่อไปและขอให้เชื่อว่าคนที่ถูกเสนอชื่อเข้ามานั้นต้องทำเพื่อประเทศชาติมากกว่าพวกพ้องแน่นอน

อีกทั้ง นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ยังมีการนำภาพในช่วงที่ คณะกรรมการอุทธรณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นั่งประชุมและทำเรื่องอุทธรณ์ของ 6 สโมสรได้แก่ ระยอง ยูไนเต็ด ,นนทบุรี เอฟซี ,พังงา เอฟซี ,ตรัง เอฟซี ,สุรินทร์ ซิตี้ และ การบินไทย ลูกอีสาน ก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม มาให้ได้ชมกันด้วย



หลังจากการโชว์เอกสารดังกล่าว "บังยี" ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า "การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ผ่านไปได้ดด้วยดี ด้วยความโปร่งใสและขาวสะอาดที่สุด เพราะหลังจากที่คณะกรรมการอุทธรณ์ได้ตัดสินเรื่องของ 6 สโมสรก็จัดการดำเนินการเลือกตั้งตามที่ กกต.ได้ชี้เแจ้ง ทั้งการเข้าคูหาเลือกผู้สมัครนายก, อุปนายก และ สภากรรมการ

ซึ่งทั้งหมดผ่านตาผู้สังเกตุการณ์จาก ฟีฟ่า, เอเอฟซี และ กกท. และไม่มีการนำบัตรปลอมหรือบัตรเสียเข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด จากนั้นก็ถึงช่วงการนับคะแนนและประกาศผล ซึ่งทุกอย่างถูกกระทำด้วยความชัดเจน จนกระทั่งทาง เลขาฯ ส่งเรื่องไปให้ฟีฟ่าทราบภายหลังจากที่ทราบผลการเลือกตั้ง 1 ชม.ตามคำสั่งของ ฟีฟ่า ทุกประการ"

พร้อมกันนี้ "บังยี" ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มการเปลี่ยนแปลงตัว ปธ.คณะกรรมการอุทธรณ์ กลางคัน ว่า "ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้และคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติอย่างเช่น คุณวิรัช ก็มีการเปลี่ยนแปลง ปธ.กกต.จนกระทั่งมาเป็น พลตำรวจตรีพิสุทธิ์ พุ่มพิเชษฐ์ เช่นกัน"

ต่อด้วยการตอบคำถามถึงเรื่องของผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้นต้องไม่ใช่สภากรรมการชุดเก่า "บังยี" ได้ตอบข้อสงสัยว่า "สำหรับรายชื่อสภากรรมการชุดเก่าที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้นได้ทำหนังสือลาออกไว้หมดแล้ว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้"



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งได้ยิงคำถามเรื่องธรรมนูญใหม่ ที่ “บังยี” เคยพูดเสมอว่าการเลือกตั้งโดยใช้ธรรมนูญใหม่จะยุติธรรมที่สุด โดยเฉพาะการให้คนมีส่วนได้ส่วนเสียกับการทำทีมได้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง แต่ที่ออกมามีหลายทีมถูกสวมสิทธิ์และหลายทีมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในการทำ ทีมอย่างนี้ถือว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่ง “บังยี” กล่าวว่า

"เรื่องนี้เป็นการให้เกียรติกันมากกว่า ซึ่งทางผู้สมัครฝั่งคุณวิรัชเองก็มี เช่น คุณชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่เป็นประธานสโมสรอุทัยธานี กลับมาลงคะแนนในฐานะตัวแทนสโมสรปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นการให้เกียรติกันทั้งสองฝ่ายจึงไม่อยากนำมาพูด เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่การมอบอำนาจมากกว่า บางทีคนที่ได้รับมอบอาจจะเป็นคนที่สนิทเชื่อใจหรือเป็นที่ปรึกษาก็ได้"

ด้านนายนรินท์พงศ์ กล่าวเสริมว่า "ต้องยอมรับว่าธรรมนูญฉบับใหม่นั้นยังกระท่อนกระแท่น ซึ่งฟีฟาเองก็รู้ปัญหามาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จากนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของผู้ที่ได้รับตำแหน่งที่จะต้องไประบุให้ชัดเจนว่า ใครเป็นผู้มีอำนาจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook