วรวีร์แถลงย้ำลต.โปร่งใส ตามธรรมนูญฟีฟ่า

วรวีร์แถลงย้ำลต.โปร่งใส ตามธรรมนูญฟีฟ่า

วรวีร์แถลงย้ำลต.โปร่งใส ตามธรรมนูญฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วรวีร์' ควง ประธานคณะกรรมการอุทธรณ์ และ 2 กกต. แถลงทุกข้อข้องใจ ยืนยัน การเลือกตั้งที่ผ่านมา โปร่งใส เป็นไปตามธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่

นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมัยที่ 4 พร้อมด้วย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการอุทธรณ์การเลือกตั้ง นายฌาน กิติกร และ นายโกวิทย์ อุทัยฉาย 2 ใน 5 ของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นครั้งแรก หลังชนะการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา 

โดย นายวรวีร์ ยืนยันว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา โปร่งใส เป็นไปตามธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และหน้าที่ของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง ได้สิ้นสุดแค่ประกาศผลผู้ที่ได้รับเลือกเท่านั้นการที่ตัวแทนทั้ง 3 คน ที่ฝั่ง นายวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นผู้เลือก มาตั้งโต๊ะแถลงว่าไม่รับรองผลนั้นไม่สามารถทำได้

พร้อมกันนี้ยังได้ชี้แจง เรื่องการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการอุทธรณ์ ที่เป็นผู้เลือกก่อนการเลือกตั้งเพียงไม่กี่ชั่วโมงว่าสามารถทำได้ เพราะก่อนหน้านี้ฝั่ง นายวิรัช ก็เคยเปลี่ยนตัวคณะ กกต. ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ตกลงกันทั้งสองฝ่าย เนื่องจากผู้ที่ทำหน้าที่อาจติดธุระได้ ส่วนข้อบังคับ 21.4 ที่ระบุว่า สภากรรมการ และเลขาธิการที่อยู่ในระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน หรือเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิก นั้น ยืนยันว่า ทุกคนได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนการเลือกตั้งแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook