เศรษฐกิจจีนไตรมาส 3 โตขึ้น 7.8%

เศรษฐกิจจีนไตรมาส 3 โตขึ้น 7.8%

เศรษฐกิจจีนไตรมาส 3 โตขึ้น 7.8%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน ประกาศตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจไตรมาส 3 โตขึ้น 7.8% สูงสุดในปีนี้ คาด ผลจากการประชุมเอเปกของ 'สี จิ้น ผิง' จะผลักดันให้โตขึ้นอีกต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า สำนักงานข้อมูลสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า อัตราการเติบโตเศรษฐกิจของจีน ในไตรมาส 3 (เดือน ก.ค.-ก.ย.) เพิ่มขึ้นถึง 7.8% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 3 ปีก่อน ซึ่งทำสถิติสูงสุด เมื่อเปรียบเทียบกับทุกไตรมาสของปีนี้

รายงานระบุว่า เศรษฐกิจจีนในไตรมาส 2 โตขึ้นเพียง 7.5% และรายงานดังกล่าว สอดคล้องกับการคาดการของบรรดานักวิเคราะห์ ที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ที่ระดับ 7.8% ด้วย ขณะเดียวกัน สำนักงานข้อมูลสถิติแห่งชาติจีน ได้เปิดเผยตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 10.2% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ รวมถึง ตัวเลขการค้าปลีก ก็เพิ่มขึ้น 13.3% ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้เช่นกัน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ คาดว่า การที่ ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจ ระหว่างการเข้าร่วมประชุมเอเปก ที่บาหลี เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จะเป็นแรงผลักให้เศรษฐกิจจีนมีโอกาสขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook