"ชัชชาติ"แบกกระเป๋าขึ้นบขส. ร่วมงานสร้างอนาคตไทยฯ ที่อุบลฯ

"ชัชชาติ"แบกกระเป๋าขึ้นบขส. ร่วมงานสร้างอนาคตไทยฯ ที่อุบลฯ

"ชัชชาติ"แบกกระเป๋าขึ้นบขส. ร่วมงานสร้างอนาคตไทยฯ ที่อุบลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ " สื่อสารกับประชาชนที่เข้ามากดไลค์ ติดตามข้อมูลข่าวสารการทำงานของตนเองในแต่ละวัน โดยระบุว่า กำลังเดินทางไปร่วมงานสร้างอนาคตไทย 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้ทำการโดยสารรถของ บริษัทขนส่ง (บขส.) ไปโดยขึ้นจากสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่ง รมว.คมนาคม ได้ระบุข้อความดังนี้
"วันนี้ ผมกำลังออกเดินทางไปอุบล เพื่อไปร่วมงานสร้างอนาคตไทย 2020 ครับ ไปด้วย บขส. ครับ รถออกสองทุ่ม ถึงอุบลประมาณหกโมงเช้าครับ

หมอชิตคนแน่นครับ เป็นเพราะตรงกับออกพรรษา และมีเลือกตั้งท้องถิ่นในหลายจังหวัด คุยกับผู้โดยสารระหว่างรอรถ เขาจะไปสุรินทร์ มารอตั้งแต่บ่ายสาม ได้ตั๋วรถออกสองทุ่ม เขาถามว่าเมื่อไรรถไฟจะเสร็จ (จำผมได้)

ตอนนี้เรากำลังรณรงค์ให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งจะช่วยเรื่องความปลอดภัยได้มากครับ เวลารถวิ่งด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. ตัวเราก็เร็ว 100 กม./ชม. ด้วย ถ้ารถชนแล้วหยุดกะทันหันและเราไม่คาดเข็มขัด ตัวเราก็จะพุ่งด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. ไปชนเบาะด้านหน้า ไม่ตายก็คางเหลืองครับ ตอนรถชนที่แก่งคอย 19 ศพ ผมไปดูที่โรงพยาบาล เห็นชัดเลยครับว่าผู้เสียชีวิตหลายคน มีแผลขนาดใหญ่ที่ขาและหน้าแข้ง ซึ่งน่าจะมาจากการกระแทกอย่างแรงกับเบาะด้านหน้าครับ

ดังนั้น คาดเข็มขัดนิรภัยดีกว่านะครับ อาจจะไม่สบายนักแต่ปลอดภัยขึ้นเยอะครับ

ตอนนี้ ผ่านรังสิตแล้วครับ ไม่มีฝน พรุ่งนี้ถึงอุบลตอนเช้า ผมนัดกับท่านสมมาด รัฐมนตรีคมนาคม สปป.ลาว ว่าจะไปดูจุดที่เครื่องบินลาวตกที่ปากเซครับ ส่วนงานสร้างอนาคตไทย 2020 จัดที่ศูนย์โอทอปอุบล นิทรรศการจัดตั้งแต่เช้า ส่วนพิธีเปิดเริ่มตอนบ่ายโมงครับ"
จากนั้น ในช่วงดึกๆ นายชชัชชาติได้โพสต์รูปตัวเองซึ่งอยู่ระหว่างทางพักรถ และลงมาซื้อหมูปิ้งรับประทาน พร้อมระบุข้อความว่า


"ตอนนี้ถึงจุดพักรถที่สีคิ้ว ผมกับน้องอีกคนที่มาด้วยกันลงไปกินหมูปิ้งกัน อร่อยดีครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรให้เดินทางปลอดภัย รถนั่งสบายดีครับ และโชคดีที่ไม่นั่งรถไฟมา เพราะเห็นข่าวรถไฟตกราง (อีกแล้ว) ที่ย่านสถานีโนนสูง โคราช ครับ"
ต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ตุลาคม รมว.คมนาคม ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า เดินทางถึงจ.อุบลราชธานีเรียบร้อยแล้ว เมื่อตอนตี 5 กว่าๆ โดยได้แวะใส่บาตร อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินลาว ตกกลางลำน้ำโขง ทั้งหมด 49 ชีวิต ซึ่งมีคนไทยรวมอยู่ด้วย 5 คน ก่อนที่ตนเองจะเดินผ่านแดนข้ามไปช่องเม็ก เพื่อไปตรวจสอบจุดเครื่องตกที่ปากเซต่อไป

" ถึงอุบลเรียบร้อยครับ ตีห้ากว่าๆ ผมแวะไปใส่บาตร ตั้งใจอธิษฐานอุทิศส่วนกุศล ให้ผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตก เสร็จแล้วกำลังเดินทางไปช่องเม็กผ่านด่านชายแดน เพื่อไปจุดเครื่องตกที่ปากเซครับ น่าจะประมาณสองชั่วโมงครับ ผมนัดทาง รมต. คมนาคม สปป ลาวไว้ เพื่อหารือว่าเราจะช่วยในการดำเนินการได้อย่างไรบ้างครับ"

ทั้งนี้ จากการรายการการเดินทางของ รมว.คมนาคม ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจด้วยรถขนส่งมวลชนสาธารณะด้วยตนเอง และรับทราบถึงปัญหาต่างๆอย่างเข้าถึง ทำให้คะแนนนิยมในการชื่นชมการทำงานของนายชัชชาติ ผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ จะเป็นข้อความให้กำลังใจและสนับสนุนชื่นชมในการทำหน้าที่ รมว.คมนาคม ได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงแจ้งแนะนำปัญหาจากระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เข้ามาอย่างมากมายเพื่อให้ดำเนินการแก้ไข

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ชัชชาติ"แบกกระเป๋าขึ้นบขส. ร่วมงานสร้างอนาคตไทยฯ ที่อุบลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook