จรัมพรส่งทีมพฐ.ช่วยลาวพิสูจน์ศพบินตก

จรัมพรส่งทีมพฐ.ช่วยลาวพิสูจน์ศพบินตก

จรัมพรส่งทีมพฐ.ช่วยลาวพิสูจน์ศพบินตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา สบ10 แถลง ส่งทีมพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ช่วยประเทศลาว กรณีเหตุเครื่องบินตก คาด 7 วัน รู้ศพเป็นใคร

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี หัวหน้าชุดด้านปฎิบัติการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล แถลงถึงกรณีเหตุเครื่องบินสายการบินลาว เกิดอุบัติเหตุตกที่บริเวณแม่น้ำโขง ภายหลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ตน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทีม DVI หรือ ทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จากทางนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเดินทางลงพื้นที่ พร้อมกับให้โอวาทแ ละกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางไปปฏิบัติงานในวันนี้

โดยในวันนี้ ทางคณะเจ้าหน้าที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อไปที่ จ.อุบลราชธานี และใช้เส้นทางรถยนต์ไปยังช่องเม็ก อีก เพื่อเตรียมประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งหน้าที่หลักคือการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยมีการเก็บชิ้นเนื้อเพื่อนำไปพิสูจน์เปรียบเทียบกับ DNA ของญาติผู้เสียชีวิต หาก DNA ตรงกัน จะดำเนินการส่งศพผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติโดยเร็วที่สุด 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดพบศพผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 10 ศพ ซึ่งบางศพยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่ว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นชาวไทยหรือไม่ก็ตาม ทางเราก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ซึ่งการพิสูจน์ดีเอ็นเอในครั้งนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ก็จะรู้ว่าเป็นศพใคร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook