ไทกรเฮ!ศาลไม่ถอนประกันคดีก่อการร้าย-ไม่ผิดเงื่อนไข

ไทกรเฮ!ศาลไม่ถอนประกันคดีก่อการร้าย-ไม่ผิดเงื่อนไข

ไทกรเฮ!ศาลไม่ถอนประกันคดีก่อการร้าย-ไม่ผิดเงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำสั่งให้ยกคำร้อง ถอนคำสั่งการถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ''ไทกร พลสุวรรณ'' คดีก่อการร้าย หลังไม่ผิดเงื่อนไข

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำสั่งในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายไทกร พลสุวรรณ กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในคดี ร่วมกันก่อการร้าย ปิดล้อมสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเห็นว่า จำเลยทั้ง 3 มีพฤติการณ์กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน กรณีจัดชุมนุม และขึ้นเวทีปราศรัย ที่บริเวณลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 4-5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐานที่ปรากฏ แม้ว่า ในช่วงวันดังกล่าว จำเลยได้ร่วมชุมนุมกับผู้ชุมนุมจำนวนมาก เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และต่อต้านระบอบทักษิณ แต่ในช่วงที่มีการชุมนุมนั้นยังไม่พบว่าเกิดความวุ่นวาย สอดคล้องกับตำรวจที่สังเกตการณ์ชุมนุม ระบุว่า การชุมนุมดังกล่าว ปราศจากอาวุธ อีกทั้ง รัฐบาล ได้ยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ก่อนครบกำหนด

ดังนั้น การกระทำของจำเลย จึงไม่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ไม่มีเหตุผลที่ศาลจะเพิกถอนการประกันตัว จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง


ไทกรเผยกปท.ไม่แตกแยกแค่ข่าวปล่อยทำลาย

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำ กลุ่ม กปท. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เกิดความขัดแย้งภายในกลุ่มแกนนำว่า  เป็นการเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในกลุ่มแกนนำอย่างแน่นอน คาดว่าเป็นการปล่อยข่าวลือ ส่วนกรณีที่ พลอากาศโทวัชระ ฤทธาคนี หนึ่งในแกนนำ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวทำนองว่า ข้อความในเฟซบุ๊กแฟนเพจของ กปท. ที่มีการปลุกระดมมวลชนไปเคลื่อนไหวตามสถานที่ต่าง ๆ นั้น ไม่เกี่ยวของกับคณะเสนาธิการร่วม แต่เป็นการกระทำของนายไทกร นั้น เห็นว่า พลอากาศโทวัชระ ไม่ค่อยได้เข้าได้เข้าร่วมประชุม จึงได้ข้อมูลที่ผิด เลยแสดงความเห็นออกมาไม่ตรงกับข้อเท็จจริง แต่ตอนนี้ได้มีการอธิบายและเข้าใจกันแล้ว

ขณะที่ นายไทกร ได้ปฏิเสธถึงกรณีการเปลี่ยนบุคคลออกมาแถลงข่าวของ กลุ่ม กปท. นั้น เห็นว่าขึ้นอยู่กับแกนนำที่จะมอบหมายให้ใครเป็นผู้แถลงข่าว แต่หากมีการเปลี่ยนผู้แถลงข่าวก็ไม่เป็นไร เพราะตนมีคดีที่ถูกฟ้องร้อง 13 คดีแล้ว ที่เกิดจากการแถลงข่าว

นอกจากนี้ ภายหลังศาลมีคำสั่งยกคำร้อง เพิกถอนประกัน นายไทกร กับพวกได้ มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปท. กว่า 20 คน เดินทางจากสวนลุมพินี มายังศาลอาญา เพื่อมอบดอกกุหลาบเพื่อให้กำลังใจแกนนำทั้ง 3 คนด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook