บช.น.เดินหน้าคุยม็อบ-จ่อถกขยายพท.พรบ.

บช.น.เดินหน้าคุยม็อบ-จ่อถกขยายพท.พรบ.

บช.น.เดินหน้าคุยม็อบ-จ่อถกขยายพท.พรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ไม่หวั่นเจรจาม็อบอุรุพงษ์ รอบแรกเหลว เดินหน้าคุยต่อ ยันขยาย พ.ร.บ.คุมม็อบ เป็นอำนาจ ผบ.ตร. ส่ง ตร.ดูแลม็อบเพิ่ม

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ ทางผู้บังคับบัญชา ได้ให้ตนเองเป็นผู้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ที่ปักหลักที่ย่านอุรุพงษ์อยู่ในขณะนี้นั้นแม้ในการเจรจาครั้งแรกจะไม่สำเร็จ ผู้ชุมนุมยังคงไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทางตำรวจจะทำการนัดหมายเจรจากันต่อไป เพื่อบอกเหตุและผลในการที่จะต้องออกจากพื้นที่ เช่นเดียวกับกรณีที่ทำเนียบรัฐบาล ก็ต้องเจรจากันถึง 5 รอบ กว่าจะได้ข้อยุติ ดังนั้น ตำรวจก็ไม่ย่อท้อที่จะเดินหน้าเจรจาต่อไป

ส่วนที่ว่าจะมีแนวโน้มขยายเขตประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ออกมาถึงที่ชุมนุมย่านอุรุพงษ์หรือไม่นั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของผู้อำนวยการ ศอ.รส. คือ ผบ.ตร.โดยตรง ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางตำรวจได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสอยู่ และได้สั่งการให้เพิ่มกำลังตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้ร่วมการชุมนุมมากขึ้นแล้ว เพื่อไม่ให้มือที่ 3 หรือผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุเช่นนี้ได้อีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook