รองผู้ว่าฯกทม.สั่งเร่งเยียวยาปชช.เขตมีนบุรี

รองผู้ว่าฯกทม.สั่งเร่งเยียวยาปชช.เขตมีนบุรี

รองผู้ว่าฯกทม.สั่งเร่งเยียวยาปชช.เขตมีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่ง บจ.กรุงเทพ ธนาคม เร่งเยียวยา ปชช.เขตมีนบุรี ได้รับผลกระทบจากการเดินเรือโดยเร็ว ยืนยัน ไม่ระงับโครงการ

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมหารือแก้ไขปัญหาผลกระทบ จากโครงการเดินเรือคลองแสนแสบ ส่วนต่อขยายช่วงวัดศรีบุญเรือง-ตลาดมีนบุรี หลังมีประชาชน เรียกร้องให้หยุดเดินเรือ เพราะได้รับผลกระทบว่า ผลการประชุมมีมติร่วมกัน เบื้องต้น ได้มอบหมายให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ให้เร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบตั้งแตวันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป ซึ่งมีประชาชนเขตมีนบุรี ร้องเรียนจำนวน 4 ราย พร้อมกับให้ไป ศึกษาแก้ปัญหาเรื่องคุณสมบัติของเรือโดยสาร เพื่อลดมลภาวะทางเสียง คลื่นและควันจากเครื่องยนต์โดยเร็ว

พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า กทม.จะไม่ระงับการเดินเรือ เนื่องจากเป็นโครงการทดสอบ จะต้องดำเนินการต่อ ยืนยันเป็นการเพิ่มช่องทางการเดินทางให้กับประชาชนโดยตรง โดยปัจจุบัน มีผู้โดยสารใช้บริการเรือคลองแสนแสบ จากวัดศรีบุญเรือง-ถึงท่าเรือประตูน้ำ จำนวน 7 หมื่นคน/วัน ส่วนท่าเรือส่วนต่อขยาย ตั้งเป้าให้ได้ร้อยละ 10 หรือ 7 พันคน/วัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสาร 2-3 พันคน/วัน

ทั้งนี้ สำหรับสัญญาโครงการทดสอบระยะที่ 2 ซึ่งได้ว่าจ้าง บริษัท กรุงเทพธนาคม เป็นจำนวนเงิน 41.5 ล้านบาท สิ้นสุดในเดือนสิงหาคม 2557


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook