รมว.คมนาคมสั่งสอบคลิปสาย 8 โต้เถียงผู้โดยสาร

รมว.คมนาคมสั่งสอบคลิปสาย 8 โต้เถียงผู้โดยสาร

รมว.คมนาคมสั่งสอบคลิปสาย 8 โต้เถียงผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 6 ต.ค.-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเมล์ สาย 8 โต้เถียงผู้โดยสารว่า ได้สั่งการให้นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม สอบสวนเรื่องดังกล่าวและรายงานผลให้ทราบภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้การบริการของระบบขนส่งและรถเมล์ทั้งร่วมบริการ และ ขสมก.นั้น ถือเป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมให้ความสนใจ การบริการจะต้องได้มาตรฐานและให้ผู้โดยสารได้รับบริการดีที่สุด

ส่วนกรณีการร้องเรียนการขับรถให้บริการที่ผ่านมาพบว่ารถเมล์สาย 8 เป็นรถร่วมบริการที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดในเรื่องคุณภาพบริการนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมกวดขัน ที่ผ่านมามีการจับกุมผู้กระทำผิดของรถเมล์สายดังกล่าวหลายราย ก็จะนำมาพิจารณาประกอบข้อมูลในการสอบสวนการกระทำผิดของรถเมล์สาย 8 ในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการกำกับดูแลรถร่วมบริการ เพื่อให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า หลังจากมีบทลงโทษผู้ขับรถร่วมบริการที่บริการไม่เหมาะสม นอกจากจะลงโทษเป็นรายบุคคลสำหรับรถแต่ละคันที่มีผู้ขับรถหรือพนักงานเก็บค่าโดยสารกระทำผิดแล้ว หลังจากนี้จะมีบทกำกับดูแลที่เข้มงวด หากพบว่าผู้สัมปทานเดินรถรายใดพนักงานกระทำผิดซ้ำซากก็จะพิจารณาบทลงโทษในเรื่องการต่อใบอนุญาตในอนาคตด้วย

คลิกอ่าน >>> คลิปรถเมล์สาย 8 ด่าผู้โดยสาร ไล่ลงรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook