ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งนายอำเภอ เร่งช่วยพื้นที่น้ำท่วม

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งนายอำเภอ เร่งช่วยพื้นที่น้ำท่วม

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งนายอำเภอ เร่งช่วยพื้นที่น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักตลอดคืน อำเภอเมืองชลบุรี ในหลายพื้นที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง อำเภอศรีราชาสูง1เมตร ผู้ว่าฯ สั่งนายอำเภอเร่งช่วยเหลือ

หลังจากฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งคืนในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ติดต่อกันถึงตลอดทั้งวันในช่วงกลางวัน ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะในพื้นที่ต่ำ อาทิ หมู่บ้านอัมพรเพลส  ริมถนนสายศรีราชา – หนองค้อ  หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นหมู่บ้านจัดสรรเกิดน้ำท่วมขังบางจุดลึกไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ท่วมรถชาวบ้านที่จอดอยู่ในหมู่บ้าน รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ต้องใช้รถยกสูงเข้าไปตระเวนช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดย นายวิชัย สัมพันธรัตน์ นายอำเภอศรีราชา และนายอาคม พันธุ์เฉลิมชัย นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ก็ได้ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ โดยได้สั่งการให้มีการนำรถแบคโฮ มาทลายกำแพงหมู่บ้าน พร้อมทั้งขุดร่องระบายน้ำจากหมู่บ้านลงสู่ทุ่งหญ้าข้างหมู่บ้าน ซึ่งนายอำเภอศรีราชา เผยว่าเบื้องต้นได้มีการทำเรื่องของบฉุกเฉินจากทางจังหวัดชลบุรี เพื่อนำมาใช้ช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะที่ ชาวบ้าน บอกว่า น้ำได้เริ่มเข้ามาท่วมหมู่บ้าน ตั้งแต่ 02.00น. และก็มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนต้องพากันขนข้าวของขึ้นที่สูงและอพยพออกมาจากหมู่บ้านขอความช่วยเหลือ

สำหรับในส่วนของ อ.เมือง ภายหลังจากที่ได้มีฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งคืนในอำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี  ติดต่อกันตลอดทั้งวันในช่วงกลางวัน ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่  นอกจากนี้ ในส่วนของถนนสุขุมวิท ยังพบว่า มีบางช่วงบางตอนที่เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก อาทิ บริเวณจุดตัดแยกโรงเรียนชลราษฎรอำรุง มุ่งหน้า พัทยา ,บริเวณหน้าโรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี , บริเวณ ถนนบายพาส ช่วงจุดตัดสี่แยกบ้านบึง และในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณ ต.ดอนหัวฬ่อ ต.บ้านสวน ต.เสม็ด พบว่า มีน้ำท่วมขังหลายจุด


เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ทันท่วงที โดยทางจังหวัดได้จัดสรรงบฉุกเฉินเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook