สุรชัย แซ่ด่าน เศร้า ต้องนอนเรือนจำต่อ

สุรชัย แซ่ด่าน เศร้า ต้องนอนเรือนจำต่อ

สุรชัย แซ่ด่าน เศร้า ต้องนอนเรือนจำต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นายสุรชัย แซ่ด่าน" จำเลยหมิ่นเบื้องสูง เศร้า ต้องนอนเรือนจำต่อ หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่ได้รับหมายปล่อยตัว

ความคืบหน้าการปล่อยตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี จำเลยในคดีหมิ่นสถาบัน ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก รวม 12 ปี 6 เดือน หลังมีรายงานว่า นายสุรชัย ได้รับพระราชทานอภัยโทษและจะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (3 ต.ค.)

ล่าสุด จากการตรวจสอบกับ นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ทางเรือนจำยังไม่ได้รับเอกสารปล่อยตัวใดๆ และยังไม่มีคำสั่งศาล ดังนั้น จึงยังไม่สามารถปล่อยตัว นายสุรชัย ได้ ทำให้ นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ รวมถึงกลุ่มเพื่อนที่มารอให้กำลังใจ ต้องเดินทางกลับไปด้วยความผิดหวังและเตรียมจะกลับมาตรวจสอบในเรื่องเอกสารให้ครบถ้วนถูกต้องอีกครั้งในช่วงสายวันนี้

สำหรับ นายสุรชัย นั้น เป็นแกนนำกลุ่มแดงสยาม ถูกจับกุมดำเนินคดี หลังจากขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง จ.เชียงใหม่ และ จ.อุดรธานี และเวทีเสวนาของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เหตุเกิดในช่วงปี 2551- 2553 โดยมีถ้อยคำดูหมิ่นเบื้องสูง คดีดังกล่าว ศาลสั่งจำคุก 7 ปี 6 เดือน และอีกคดี เกิดขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2554 ย่านวังทองหลาง ศาลตัดสินจำคุกรวม 2 ปี 6 เดือน และจำเลยยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook