นปช.-เมียรอให้กำลังใจ สุรชัย แซ่ด่านไดัรับอภัยโทษวันนี้

นปช.-เมียรอให้กำลังใจ สุรชัย แซ่ด่านไดัรับอภัยโทษวันนี้

นปช.-เมียรอให้กำลังใจ สุรชัย แซ่ด่านไดัรับอภัยโทษวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภรรยา และกลุ่ม นปช. รอให้กำลังใจ 'สุรชัย แซ่ด่าน' จำคุกในคดีหมิ่นสถาบัน หลังจะไดัรับพระราชทานอภัยโทษในวันนี้ ล่าสุด 'สุรชัย' ต้องนอนเรือนจำต่อ หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่ได้รับหมายปล่อยตัว

นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 56 ปี ภรรยาของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี จำเลยในคดีหมิ่นสถาบัน ที่ศาลตัดสินจำคุกรวม 12 ปี 6 เดือน พร้อมพวกที่มารอให้กำลังใจ เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังทราบข่าวว่า นายสุรชัย ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และจะถูกปล่อยตัวช่วงเย็นวันนี้

โดย นางปราณี เปิดเผยว่า นายสุรชัย ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 คดี รวม 12 ปี 6 เดือน ซึ่ง นายสุรชัย ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาตั้งแต่ปี 2554 และเมื่อศาลตัดสินจำคุกแล้ว ก็ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นอุทธรณ์และฎีกา ยอมเป็นนักโทษเด็ดขาด พร้อมกับยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ เมื่อเดือนสิงหาคม 2555 และได้ทราบข่าวจาก นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ว่า นายสุรชัย ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และจะได้รับการปล่อยตัววันนี้ ก็รู้สึกดีใจมาก เพราะที่ผ่านมา เป็นห่วงอาการป่วยของ นายสุรชัย ที่มีอาการต่อมลูกหมากโต เบาหวาน ซึ่งขณะนี้ยังต้องทานยาอยู่เป็นประจำ และทางเรือนจำก็ให้การดูแลเป็นอย่างดี


แซ่ด่าน เศร้านอนเรือนจำต่อ หลังจนท. ยังไม่ได้รับหมายปล่อยตัว

ความคืบหน้าการปล่อยตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี จำเลยในคดีหมิ่นสถาบัน ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก รวม 12 ปี 6 เดือน หลังมีรายงานว่า นายสุรชัย ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และจะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในวันนี้

ล่าสุด จากการตรวจสอบกับ นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ทางเรือนจำยังไม่ได้รับเอกสารปล่อยตัวใดๆ และยังไม่มีคำสั่งศาล ดังนั้น จึงยังไม่สามารถปล่อยตัว นายสุรชัย ได้

ทำให้ นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ รวมถึงกลุ่มเพื่อนที่มารอให้กำลังใจ ต้องเดินทางกลับไปด้วยความผิดหวัง และจะกลับมาตรวจสอบในเรื่องเอกสารให้ครบถ้วนถูกต้องอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook