ผู้ปกครองโวยนักเรียนหญิงถูกตีก้นเลือดซิบ ครูยันทำด้วยความหวังดี

ผู้ปกครองโวยนักเรียนหญิงถูกตีก้นเลือดซิบ ครูยันทำด้วยความหวังดี

ผู้ปกครองโวยนักเรียนหญิงถูกตีก้นเลือดซิบ ครูยันทำด้วยความหวังดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม นายพยนต์ ประวัง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 6 บ้านป่าอ้อ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ได้พาบุตรสาวชื่อ ด.ญ.มด (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3/1 โรงเรียนเทศบาล 7 บ้านฝั่งหมิ่น อ.เมืองเชียงราย พร้อมใบรับรองแพทย์ เข้าพบ ร.ต.อ.ทินกร คำประวิตร ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย เพื่อมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่า บุตรสาวถูกครูสอนภาษาไทยใช้ไม้บรรทัดแบบแบนตีที่ก้นจนบอบช้ำ

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.ทินกรได้รับแจ้งร้องทุกข์ไว้ แต่ยังไม่สามารถที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายได้ เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเด็กอยู่ การสอบปากคำต้องรอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบถามเด็กพร้อมกัน แต่ได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ เพื่อนัดหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

นายพยนต์กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนได้รับทราบหลังจากรับบุตรสาวกลับจากโรงเรียน โดยลูกสาวเป็นคนบอกเองว่าถูกครูสอนภาษาไทยตีที่ก้น รู้สึกเจ็บที่ก้นอย่างมากมาก จึงให้ภรรยาดูพบว่ามีเลือดไหลออกซิบๆ จึงได้ทายาไว้ในเบื้องต้น ก่อนที่ในวันนี้ได้นำไปให้หมอรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมนำใบรับรองแพทย์ที่ตรวจดูอาการว่าที่ก้นมีร่องรอยบาดแผลที่ถูกตีด้วยไม้ บอบช้ำทั้ง 2 ครั้ง

นายพยนต์กล่าวด้วยว่า เมื่อสอบถามบุตรสาวทำไมถึงถูกตี บอกว่าลืมนำการบ้านไปส่ง จึงถูกตีก้นพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ตนเสียใจมาก ตั้งแต่ลูกเกิดมายังไม่เคยตีลูกเลย ต้องการให้ครูและฝ่ายบริหารของโรงเรียนออกมารับผิดชอบและมาเยียวยาจิตใจของเด็กด้วย

ด้านนายสหมิตร ตาอ้อน ครูสอนภาษาไทย ก็ยอมรับว่า ได้ตีเด็กด้วยไม้บรรทัดจริง สาเหตุจากการที่เด็กไม่ยอมทำการบ้านส่ง แต่เป็นการตั้งใจดี เพื่อเป็นการสั่งสอนเด็กให้มีความรับผิดชอบ ซึ่งก็ตีเพียง 5 ครั้ง เป็นการทำหน้าที่คุณครู เพื่อต้องการให้ศิษย์เป็นคนดีในอนาคต เรื่องที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ แต่เรื่องเกิดขึ้นแล้วก็พร้อมที่จะขอโทษทางครอบครัวของเด็กและอธิบายให้เข้าใจ

ขณะที่นางผ่องพรรณ ปินตาแสน รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 7 กล่าวว่า การทำโทษเด็กเป็นการกระทำเพื่อความหวังดี แต่ที่ผ่านมาในการประชุมครูก็ได้ขอความร่วมมือไปยังครูทุกท่านไม่ให้ใช้ระบบการตีด้วยไม้เรียว ซึ่งทางโรงเรียนเองก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่บางครั้งเด็กไม่มีความรับผิดชอบหรือดื้อต่อครูบาอาจารย์ อาจทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นบ้าง ประวัติของครูสหมิตรเองก็ไม่เคยทำร้ายเด็กมาก่อน ซึ่งต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนครูที่ตีเด็กเบื้องต้นแล้ว แต่จะย้ายครูหรือไม่นั้นจะต้องมีการประชุมคณะครูกับทางผู้ปกครองก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook