อุตุฯ เตือนอีสานฝนหนักอิทธิพลจากหวู่ติ๊บ

อุตุฯ เตือนอีสานฝนหนักอิทธิพลจากหวู่ติ๊บ

อุตุฯ เตือนอีสานฝนหนักอิทธิพลจากหวู่ติ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ภาคอีสาน ระวังฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุหวู่ติ๊บ ในวันพรุ่งนี้ กทม. เมฆมาก ฝนร้อยละ 70

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น. พายุไต้ฝุ่น "หวู่ติ๊บ" (WUTIP) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 250 กิโลเมตร ทางตะวันออกของจังหวัดนครพนม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นฝั่งเหนือเมืองเว้ ประเทศเวียดนามแล้ว จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และพายุดีเปรสชั่น ตามลำดับ โดยจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณจังหวัดนครพนม ในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค. 56) และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณรอยต่อของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ด้านตะวันออกและตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคเหนือด้านตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง

ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย โดยจะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. พรุ่งนี้ มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook