ไทยเตรียมส่ง 4 นักบังคับรถวิทยุ ลุย IFMAR

ไทยเตรียมส่ง 4 นักบังคับรถวิทยุ ลุย IFMAR

ไทยเตรียมส่ง 4 นักบังคับรถวิทยุ ลุย IFMAR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมรถวิทยุบังคับ (ประเทศไทย) เตรียมส่ง 4 นักบังคับรถวิทยุมือฉมัง ลุยศึก '2013 IFMAR 1/8 IC Track World Championship' 5-13 ต.ค. นี้

นายชาลี ศิริโพธิ์ นายกสมาคมรถวิทยุบังคับ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 5-13 ต.ค. 2556 ทางประเทศญี่ปุ่น ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถวิทยุบังคับชิงแชมป์โลก ในรายการ "2013 IFMAR 1/8 IC Track World Championship" ที่สนามแข่งความเร็ว Keitune Racing Speedway เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งนับเป็นเวลา 25 ปี แล้ว สำหรับการแข่ง 1/8th RC วงจรที่ได้รับส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีชุมชนแข่ง RC จากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมประชัน และนับตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน ในปี 2011 ที่เมืองชิบะ เกิดภัยพิบัติ จนได้รับการสร้างใหม่ โดยเจ้าภาพ มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง และหวังการกลับมาด้วยความช่วยเหลือของเพื่อน ๆ นักแข่งจากทั่วโลก ที่ยังรักกีฬานี้ ในการตอบรับเข้าร่วม 2013 IFMAR ที่จะสร้างชีวิตชีวาให้กับชาวเมืองชิบะ อีกครั้ง โดยมีรุ้งเป็นนิรันดร์ สัญลักษณ์ของความหวังและยังสะพานเพื่อการกู้คืน

นายชาลี ยังเผยต่ออีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการรวมกลุ่มของนักแข่งรถวิทยุบังคับจากทั่วโลก ยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้แก่กัน และเป็นการเปิดโอกาสให้นักแข่งของไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก 

            
สำหรับรายชื่อนักแข่งประกอบไปด้วย 1. มีน เวชรักษ์ (แชมป์โลกรุ่น 1/10Touring Cars คนปัจจุบัน), 2. ชาลี ภูติโยธิน, 3. ตฤณ ทนงศักดิ์ชัยกุล และ 4. ชวิช สาลีคุปต โดยเราได้ตั้งความหวังไว้กับแชมป์เก่า มีน เวชรักษ์ เจ้าของแชมป์โลกรุ่น 1/10Touring Cars คนปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook