ม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก

    ม็อบข้าวโพดฮือปิดถ.น่าน-แพร่จี้แก้ราคาตก

    2013-09-26T10:17:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพด จ.น่าน ปิดถนนสาย แพร่ - น่าน ทั้งสองฝั่ง เรียกร้องรัฐพยุงราคาข้าวโพด ขณะที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าเจรจาแล้ว

    พ.ต.อ.บุญสูง สะอาด ผกก.สภ.เวียงสา จ.น่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพดในพื้นที่ จ.น่าน และใกล้เคียง ประมาณ 200-300 คน รวมตัวมาทำการปิดถนน ทางหลวงสาย 101 แพร่ - น่าน ที่บริเวณบ้านห้วยน้ำขุ่น จ.น่าน โดยมาทำการเรียกร้องให้รัฐบาลพยุงราคาข้าวโพดที่ตกต่ำ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ไปรวมตัวประท้วงที่หน้าศาลากลางจังหวัดน่าน มาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ จึงมาทำการปิดถนนดังกล่าว และทางรัฐบาล ได้ส่งตัวแทน คือ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รุดมาเจราจากับแกนนำที่ศาลากาลงจังหวัดน่าน แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบผลการเจรจาว่าจะตกลงกันได้หรือไม่

     

    นอภ.เวียงสา เผยคืบม็อบข้าวโพดปิดถนน มานับพันคนแล้ว

    นายทัศนัย สุขเจริญ นายอำเภอเวียงสา จ.น่าน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดในพื้นที่  มารวมตัวปิดถนน ทางหลวงสาย 101 แพร่ - น่าน ทั้งขาขึ้นขาล่อง จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจาก อ.เวียงสา อ.เวียงน้อย และอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาสมทบกว่า 1,000 คนแล้ว และในกลุ่มดังกล่าวก็มีการดื่มสุรา และปราศรัยอยู่ตลอด เพื่อให้รัฐบาลมาช่วยพยุงราคาข้าวโพด ที่ตกต่ำในขณะนี้ และที่ศาลากลางจังหวัดน่าน ซึ่งส่งผลให้การจร.ติดขัดอย่างหนักแล้ว

    โดยทาง นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ร่วมเข้ามาเจรจา เพื่อแก้ไขสถานการณ์ และยังไม่ทราบผลการเจรจา