เด็กน้อย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เด็กน้อย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เด็กน้อย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเด็ก 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ก่อนวัยที่ จ.ลำพูน พ่อแม่วอนผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ เนื่องจากแพทย์ระบุว่า อาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน และทางครอบครัวมีฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็ก 4 ขวบรายนี้ ชื่อว่า ด.ญ.เจนนี่ เรียนอยู่ในศูนย์เด็กเล็กบ้านป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน โดยที่ใบหน้าและผิวหนัง มีลักษณะเหี่ยวย่นราวกับคนชราอายุ 90 ปี

นางอัญชลี ไชยบุญเรือง ครูผู้สอน เล่าว่า ครั้งแรกที่พบเจนนี่ ไม่เชื่อว่าเป็นเด็กอายุ 4 ขวบ เนื่องจากหน้าตาเหมือนคนชราและคิดว่าเป็นคนแคระ ทำให้พ่อกับแม่ของเด็กต้องนำใบแจ้งเกิดมาแสดงเป็นหลักฐาน ก่อนจะตัดสินใจรับเข้าเรียน ซึ่งในตอนแรก นักเรียนในชั้นพากันมายืนดูด้วยความสงสัย แต่แค่ในระยะสั้น ๆ หลังจากนั้นชักชวนกันเล่นเหมือนเด็กปกติทั่วไป ซึ่งเจนนี่ เป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบร้องเพลง เขียนหนังสือ และมักจะยิ้มแย้มเสมอเวลามีคนมาขอถ่ายรูป

ขณะที่ นางอ่อน มารดาของเจนี่ เล่าว่า ตนและสามีเป็นชาวพม่า โดยเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยเมื่อปี 2550 กระทั่งตั้งครรภ์และคลอดลูกสาวที่โรงพยาบาลฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งครั้งแรกที่เห็นหน้าลูก รู้สึกตกใจที่ใบหน้าและผิวหนังตามร่างกายของลูก ที่มีลักษณะเหี่ยวย่นไปทั้งตัว ไม่เต่งตึงเหมือนทารกแรกเกิดทั่วไป ซึ่งหมอที่ทำคลอดต้องนำลูกเข้าตู้อบ จากนั้นส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลนครพิงค์ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

ทั้งนี้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ได้พาลูกสาวไปพบแพทย์โดยตลอด แต่อาการยังเหมือนเดิม จึงตัดสินใจหยุดการรักษาเนื่องจากไม่มีเงิน

อย่างไรก็ตาม อยากวอนขอให้วอนผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากแพทย์ระบุว่า ลูกสาวอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เพราะนอกจากใบหน้าและผิวหนังที่เหี่ยวย่นเหมือนคนชราแล้ว สภาพอวัยวะภายในร่างกายมีอายุเท่ากับคนชราด้วย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เด็กน้อย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคหน้าแก่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook