ปิติพงษ์คืนสนามรอบ3ปีร่วมซ้อมบอลชายหาด

ปิติพงษ์คืนสนามรอบ3ปีร่วมซ้อมบอลชายหาด

ปิติพงษ์คืนสนามรอบ3ปีร่วมซ้อมบอลชายหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตดาวซัลโวไทยลีกฤดูกาล 2001/02 ที่ป่วยเป็นโรคพุ่มพวง ตั้งแต่ปี 2553 กลับมาฟื้นฝีเท้าอีกครั้งด้วยการ ร่วมซ้อมกับทัพฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย

หลังจากที่หายไปจากวงการฟุตบอลกว่า 3 ปีครึ่ง ปิติพงษ์ อดีตดาวซัลโวไทยลีกฤดูกาล 2001/02 ในสมัยค้าแข้งกับ การท่าเรือไทย วัย 33 ปีกลับคืนสนามด้วยการร่วมซ้อมกับทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งมีคิวลงแข่งขัน 4 เส้า ที่หมู่เกาะโจวซาน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. 2556 

โดยปิติพงษ์ ที่เคยติดทีมฟุตบอลชายหาดลงแข่งชิงแชมป์โลก 2005 ที่บราซิล กล่าวถึงสภาพร่างกายของตัวเองว่า  "มีความสุขครับที่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากที่หายป่วยก็ไม่คิดว่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้เพราะว่ากล้ามเนื้อลีบแล้วก็ข้ออักเสบด้วย ทำให้เราไม่สามารถออกกำลังกายหนักๆได้ แต่ตอนนี้ใกล้จะสมบูรณ์ครับ แต่ยังไม่คิดจะกลับไปเล่นบอล 11 คนเพราะว่าต้องใช้กำลังเยอะ และบอลยุคใหม่ก็เปลี่ยนไปมาก หนักกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม แต่บอลชายหาดเราก็เคยผ่านมาแล้ว มันก็เหนื่อยไม่แพ้กันแต่ยังเปลี่ยนตัวเข้าออกได้ตลอดเวลา"

ทางด้าน "โค้ชแดง" พงษ์ศํกดิ์ คงแก้ว เฮดโค้ชและกัปตันทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "ช่วงแรกนี้นอกจากจะต้องเรียกความฟิตแล้วก็จะฝึกเน้นการเข้าทำ และมีการลงทีมกันเอง สัปดาห์หน้าก็จะประกาศชื่อผู้เล่นที่จะไปจีน ตอนนี้ได้ปิติพงษ์มาก็จะช่วยในเรื่องของการเก็บบอล ในการเจอกับจีนเขาใหญ่ทุกคน เราก็ต้องมีกองหน้าตัวใหญ่ๆเอาไว้สู้ ถ้าเขาฟิตเต็มร้อยจีนลำบากแน่"

พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า "ต้องขอขอบคุณสถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยาที่ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยในเรื่องของงบประมาณซึ่งน่าจะต่อเนื่องหลังจากแข่งที่จีนแล้วก็ยังมีการแข่งขันออสเตรเลียอีก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook