รองโฆษกสตช.เผยให้ค.เป็นธรรมตร.โคกคราม

รองโฆษกสตช.เผยให้ค.เป็นธรรมตร.โคกคราม

รองโฆษกสตช.เผยให้ค.เป็นธรรมตร.โคกคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. ระบุ ตำรวจโคกคราม ปลิดชีพ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ยืนยัน ให้ความเป็นธรรม พร้อมเตรียมวิเคราะห์ปัญหาตำรวจยิงตัวตาย

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ นางขวัญนภาพร เสฎฐวัฒอังกูร ภรรยาของ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฎฐวัฒอังกูร รอง สว.สส.สน.โคกคราม ยิงตัวเองเสียชีวิต จะเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของสามี เนื่องจากเชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดจากการฆ่าตัวตาย โดยระบุว่า ฝ่ายสืบสวน จะพิจารณาในทุกประเด็นอย่างรอบคอบ และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนสาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากความเครียดจากการทำงาน การปฏิบัติหน้าที่ ส่วนความผิดเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์จากยาเสพติดนั้น จะต้องมีการสอบสวน หากพบว่ากระทำความผิดจริง ก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนข้อพิรุธเรื่องสภาพศพ วิถีกระสุน ต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเช่นกัน ยืนยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อนุชา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปศึกษา และวิเคราะห์สาเหตุ ที่ตำรวจก่อเหตุฆ่าตัวตายมากขึ้นในช่วงนี้ เพื่อนำมาศึกษา และหาแนวทางการแก้ไขต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook