ชาวศรีสะเกษอพยพนอนริมถนนน้ำสูง2ม.

ชาวศรีสะเกษอพยพนอนริมถนนน้ำสูง2ม.

ชาวศรีสะเกษอพยพนอนริมถนนน้ำสูง2ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวศรีสะเกษที่ถูกน้ำท่วม นั่งเฝ้าบ้านตลอดคืน บางส่วนอพยพนอนริมถนน ขณะที่น้ำยังสูงถึง 2 เมตร

ที่บริเวณชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชค ใกล้กับเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งชุมชนนี้มีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และอยู่ติดกับลำห้วยสำราญ ปรากฏว่า น้ำจากลำห้วยสำราญ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านอพยพนำเอาข้าวของทรัพย์สินของมีค่าหนีไปอยู่บนที่สูงกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ชาวบ้านบางส่วน นำเอากระสอบทรายมากั้นหน้าบ้านของตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าไปท่วมภายในบ้านเรือน และนั่งเฝ้าบ้านของตนเองตลอดทั้งคืน ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย

ขณะเดียวกัน ที่ชุมชนสะพานขาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยสำราญ ปรากฏว่า น้ำได้ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน กว่า 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้พาขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาอยู่ริมถนน และพากันพักหลับนอนข้างถนน รวมทั้งนั่งเฝ้าทรัพย์สินของตนเองด้วย ส่วนที่บริเวณชุมชนโนนสำนักมิตรภาพ อ.เมืองจ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยสำราญเช่นกัน ปรากฏว่า น้ำได้ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านสูงประมาณ 2 เมตร ชาวบ้านได้พากันขนย้ายทรัพย์สินและพากันนอนพักอยู่ริมถนน ขณะที่ ชาวบ้านส่วนหนึ่ง ยังคงนำเรือไปขนย้ายทรัพย์สินจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook