น้ำป่าซัดปราจีนดับ1เจ็บ1-นายกยันทหารช่วยน้ำท่วมเต็มที่

น้ำป่าซัดปราจีนดับ1เจ็บ1-นายกยันทหารช่วยน้ำท่วมเต็มที่

น้ำป่าซัดปราจีนดับ1เจ็บ1-นายกยันทหารช่วยน้ำท่วมเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! น้ำป่าซัดศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี พัดร่าง 2 ด.ญ. วัย 10 ขวบ จมหาย เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 ราย ด้าน นายกรัฐมนตรี ยัน เจ้าหน้าที่ทหารช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมเต็มที่

ร.ต.ท.ปัญญา มงคล ร้อยเวร สภ.ศรีมหาโพธิ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าจากแม่น้ำบางปะกง ข้ามถนนใน หมู่ 9 บ้านเกาะกะพี้ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งในช่วงนั้น มี 2 ด.ญ. เดินข้ามถนน ได้ถูกน้ำซัดไปต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านได้พยายามช่วยเหลือ 2 คน พบว่า 1 ราย เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ญ.กศิการ วงศ์ปาน อายุ 10 ขวบ ส่วนผู้บาดเจ็บ ชื่อ ด.ญ.วีรวรรณ จันทร์ดี อายุ 10 ขวบเท่ากัน ซึ่งในบริเวณนั้นน้ำลึกมาก จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งได้นำร่างไปทำการชันสูตรตามขั้นตอนแล้ว และสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ น้ำจากแม่น้ำบางปะกงเริ่มท่วมมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว


นายกฯยันทหารช่วยน้ำท่วมเต็มที่มท.ถกผวจ.รับมือ

ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก ที่ 1 องค์การทหารผ่านศึก ถนนราชวิถี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยไม่ได้แถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยยืนยันว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ลงไปช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่ 

 

กบินทร์บุรีอ่วมน้ำสูงกว่าเมตรครึ่ง

จากที่เกิดภาวะน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี รวม 4 อำเภอคือ อ.นาดี อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.เมืองปราจีนบุรี นั้น สถานการณ์ขณะนี้ ที่ อ. กบินทร์บุรี น้ำจากแควพระปรง ที่น้ำไหลมาจาก จ.สระแก้ว รวมกันกับแควหนุมาน ที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมกันเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ระดับน้ำมีปริมาณสูงเกินภาวะวิกฤติ ส่งผลให้น้ำที่ท่วมเดิมอยู่แล้วท่วมสูงเพิ่มขึ้น โดยที่ชุมชนตลาดเก่า ที่ตั้งติดกับริมต้นน้ำ ท่วมสูงมากกว่า 1.50 เซนติเมตร ต้องใช้เรือสัญจร รวมถึง ในตลาดเทศบาล ต.กบินทร์ ย่านการค้า ถูกน้ำท่วมทั้งหมดสูงกว่า 1.00 เมตร ไม่สามารถค้าขายได้นั้น ร.ต.ท ฐานันดร แก้วบุตรดี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งที่ ถนนสุวรรณศร บริเวณแยกไปรษณีย์ทางเข้าตลาดเทศบาล ต.กบินทร์ ที่ถูกน้ำท่วม

ขณะที่ มีประชาชนประมาณรวม 100 กว่าคน ชุมนุมเรียกร้องขอให้เปิดประตูระบายน้ำคลองชลปะทานบ้านชะเอม ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี เพื่อให้เร่งระบายน้ำที่ท่วมออกไป

 

เพชรบูรณ์คลี่คลายทหารจัดรถรับส่งนักเรียน

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุด พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ชนแดน อ.วังโป่ง และ อ.หนองไผ่ ระดับน้ำได้ลดลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติเป็นส่วนใหญ่แล้ว จะเหลือเพียงบางพื้นที่ อาทิ ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ระดับน้ำท่วมลดลงค่อนข้างช้า เนื่องจากคลองน้ำร้อนที่ไหลผ่านหมู่บ้าน ยังคงรับน้ำป่าที่ไหลหลากจากเทือกเขาตะเบาะไหลหนุนอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด แม้ระดับน้ำท่วมจะลดลงเหลือเพียงราว 30 เซนติเมตร ก็ตาม แต่ถนนเลียบคลองก็ยังจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้กองพันทหารม้าที่ 26 เพชรบูรณ์ ต้องจัดรถบรรทุกไปรับส่งเด็กนักเรียนไปยังโรงเรียนชุมชนบ้านน้ำร้อน

อย่างไรก็ตาม นายวันชัย ศรีพิมพ์ กำนันตำบลน้ำร้อน ระบุว่า หากไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ต้นน้ำ ก็คาดว่าระดับน้ำท่วมจะยุบในราวช่วงเย็นวันนี้ ส่วนความเสียหายขณะนี้ อยู่ระหว่างการสำรวจอยู่

 

อำนาจเจริญเขื่อนดินแตกน้ำทะลักท่วม

ที่ จ.อำนาจเจริญ พนังดินกั้นน้ำลำเซบาย ในท้องที่ ต.หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ระยะความยาว 1 กิโลเมตร ที่กั้นน้ำไม่ให้น้ำในลำเซบาย ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ได้พังทลายเสียหายเป็นแนวยาว 30 เมตร ปริมาณน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านราษฎร บ้านดอนว่าน อ.หัวตะพาน ทำไร่นาเสียหายประมาณ 1,000 ไร่

ขณะนี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหาย เตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้เดือนร้อนแล้ว





-------------------------------------

กรมชลเร่งระบายยันรับมือได้-ปราจีนฯท่วมหนักน้ำเพิ่มสูง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=481617


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook