เหตุบึ้มโบสถ์คริสเตียนยอดดับพุ่ง78เจ็บ146

เหตุบึ้มโบสถ์คริสเตียนยอดดับพุ่ง78เจ็บ146

เหตุบึ้มโบสถ์คริสเตียนยอดดับพุ่ง78เจ็บ146
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 78 เจ็บ 146 จากเหตุคนร้ายบุกถล่มโบสถ์คริสเตียน ในเมืองเปชวาร์-ปากีสถาน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น กล่าวความคืบหน้า กรณีคนร้ายต่างลัทธิ บุกโจมตีระเบิดพลีชีพถึง 2 ครั้งด้วยกัน ในบริเวณโบสถ์ของชาวคริสเตียน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์ออกจากซากปรักหักพังโดยเร็ว พบว่ารายงานเบื้องต้น จำนวนของผู้ที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 78 ราย บาดเจ็บอีก 146 คน อยู่ในสภาพอาการสาหัส ขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ของโรงพยาบาล เลดี้ รีดดิ้ง อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในจำนวนของผู้เสียชีวิต พบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เด็ก 7 ราย และเป็นผู้หญิงประมาณ 34 ราย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลปากีสถาน กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นผ่านสื่อท้องถิ่น พร้อมเผยว่า โบสถ์ที่ถูกคนร้ายโจมตีนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งใน "คริสตจักรปากีสถาน" ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ โดยเน้นย้ำถึงประชาชานที่กำลังหวาดกลัวว่า โปรดเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่รัฐบาลจะไม่นิ่งเฉย เร่งเพิ่มมาตรการความปลอดภัย และไล่ล่าผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook