พายุไต้ฝุ่นอุซางิ ถล่มฮ่องกงคืนนี้ เที่ยวบินยกเลิกเพียบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/242/1210210/news07-1.jpgพายุไต้ฝุ่นอุซางิ ถล่มฮ่องกงคืนนี้ เที่ยวบินยกเลิกเพียบ

    พายุไต้ฝุ่นอุซางิ ถล่มฮ่องกงคืนนี้ เที่ยวบินยกเลิกเพียบ

    2013-09-22T11:52:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (22 ก.ย.) พายุไต้ฝุ่นอุซางิ ได้เคลื่อนตัวผ่านเกาะไต้หวัน ขณะนี้อยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะไต้หวัน กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นจีนแผ่นดินใหญ่ ช่วงเช้ามืดพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) ใกล้กับเกาะฮ่องกงและมาเก๊า

    สำหรับ พายุไต้ฝุ่นอุซางิ ปัจจุบันลดระดับความรุนแรงเป็นพายไต้ฝุ่นระดับ 3 กำลังความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 160 กม.ชม. พายุลูกดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้แก่ไต้หวันและฟิลิปปินส์ โดยที่เกาะฮ่องกงมีมาตรการเตรียมพร้อมกับรับมือพายุลูกดังกล่าวเอาไว้แล้ว ขณะที่การคาดการณ์เส้นทาง พายุอุซางิ คาดว่าจะลดระดับความรุนแรงลงเป็น พายุโซนร้อน และ พายุดีเปรสชั่น ตามลำดับ ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากพัดขึ้นฝั่ง ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมกดอากาศต่ำและเข้าสู่ประเทศเวียดนาม ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับประเทศไทย

    นอกจากนี้ อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นอุซางิ ยังส่งผลกระทบต่อระบะคมนาคมที่เกาะฮ่องกง ล่าสุดมีรายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเข้า-ออกเกาะฮ่องกง เที่ยวบินตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 22 กันยายนนี้ทั้งหมด ขณะที่ การบินไทย ได้ประกาศปรับเปลี่ยนเที่ยวบินที่เดินทางไปเกาะฮ่องกงในวันที่ 22 กันยายนนี้ โดยยกเลิกให้บริการ 3 เที่ยวบิน เหลือเพียงเที่ยวบิน TG602 ที่ยังคงให้บริการอยู่ แต่จะมีการประเมินสถานการณ์สภาพอากาศเป็นระยะ เช่นเดียวกันกับ สายการบินแอร์เอเชีย ยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกฮ่องกงและมาเก๊า จำนวน 12 เที่ยวบิน ในวันที่ 22 กันยายนนี้