พิษพายุดีเปรสชั่น ฝนชุกหนาแน่น กทม.ฝนตกข้ามวัน

พิษพายุดีเปรสชั่น ฝนชุกหนาแน่น กทม.ฝนตกข้ามวัน

พิษพายุดีเปรสชั่น ฝนชุกหนาแน่น กทม.ฝนตกข้ามวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุดีเปรสชั่นจากทะเลจีนใต้ สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมพื้นที่ภาคกลาง กรมอุตุฯ เตือน กทม.-ปริมณฑล วันนี้ฝนตกทั้งวัน

(20 ก.ย.) อิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ล่าสุดได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังปานกลาง ล่าสุดปกคลุมอยู่บริเวณพื้นที่ จ.ลพบุรี นครนายก และสระบุรี

กรมอุตุนิยมวิทยา จึงได้ประกาศแจ้งเตือน เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ระบุว่าพื้นที่บริเวณ จ.พิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกเกือบทั่วไป ตกหนักและมีลมกระโชกแรงในบางแห่ง

ทางด้าน ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้แจ้งระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม วันที่ 19-21 ก.ย.นี้ ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวังภัยดังกล่าว ทั้งนี้หากข้อมูลเพิ่มเติมทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะแจ้งให้ทราบเป็ยระยะต่อไป

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ขุุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังจากฝายดินกันน้ำเกิดพังถล่ม ล่าสุดพบชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนแล้ว 52 หมู่บ้าน รวมทั้งมีน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ระดับน้ำสูงประมาณ 80-90 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือและอพยพประชาชน

ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีฝนตกทั่วพื้นที่ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (19 ก.ย.) จนกระทั่งถึงช่วงเช้าวันนี้ ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรหลายพื้นที่ เช่น วิภาวิดีรังสิต ลาดพร้าว รามคำแหง เป็นต้น อีกทั้งยังมีรายงานอุบัติเหตุอีกหลายจุด ซึ่ง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าตลอดทั้งวันนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องอีกตลอดทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook