ป.ป.ช.ตั้งวิชาแทนกล้าณรงค์ดูรับจำนำข้าว

ป.ป.ช.ตั้งวิชาแทนกล้าณรงค์ดูรับจำนำข้าว

ป.ป.ช.ตั้งวิชาแทนกล้าณรงค์ดูรับจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ ป.ป.ช. เร่งรวมคำสั่งศาล คดีสลายชุมนุมปี 53 เล็งแจ้งข้อกล่าวหา ศอฉ. พร้อมตั้ง 'วิชา' นั่งปธ.อนุฯ ไต่สวนโครงการรับจำนำข้าวแทน 'กล้านรงค์' หมดวาระ

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีเหตุสลายการชุมนุม เมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติให้รวบรวมคำสั่งของศาล เพื่อพิจารณาว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาไปยังผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่ากระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ ทาง ป.ป.ช. ได้คำวินิจฉัยของศาลอาญา เรื่องการชันสูตรพลิกศพมาแล้ว ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะแจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน
 
ทั้งนี้ นายกล้านรงค์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติเปลี่ยนตัวประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง จากตนมาเป็น นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เนื่องจากตนจะต้องพ้นวาระการดำรงตำแหน่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 18 ก.ย. นี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบขณะนี้ ยังเหลืออีก 1 ธนาคาร ที่ยังไม่ได้ส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับแคชเชียร์เช็คมาให้ โดยทางอนุกรรมการไต่สวน กำลังเร่งรัดเพื่อการดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook