"ตู่ นันทิดา" ควง "น้องเพลง" เปิดใจหลังชีวิตผ่านมรสุม

"ตู่ นันทิดา" ควง "น้องเพลง" เปิดใจหลังชีวิตผ่านมรสุม

"ตู่ นันทิดา" ควง "น้องเพลง" เปิดใจหลังชีวิตผ่านมรสุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มรสุมข่าวฉาวผ่านพ้นไป ดูเหมือนว่าชีวิตของคู่แม่ลูก "ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย" และ "น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม" จะแฮปปี้ขึ้นกว่าเดิม เพราะล่าสุดในงานแถลงข่าวโครงการ "ประกวดหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติคนไทยยังให้กันอยู่" ทั้งคู่ก็เพิ่งจะควงแขนกันมารับงานเป็นครั้งแรก ซึ่งภายในงานนอกจากคุณแม่ "ตู่ นันทิดา" จะออกมาให้สัมภาษณ์ถึงวิธีการเป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งในสายตาแฟนๆ แล้วนั้น ลูกสาวคนสวยอย่างน้องเพลง ก็ยังถือโอกาสเปิดใจถึงสถานะความสัมพันธ์กับคุณพ่อ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" หลังจากที่ประกาศจดทะเบียนสมรสกับพี่สาวคนสนิท "เจนี่ อัศวเหม" ให้กองทัพสื่อได้ฟังอีกด้วย!!

ก่อนอื่นเลยนิยามการให้ของพี่ตู่เป็นยังไงบ้าง ?
"สำหรับตัวพี่เองการให้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีค่า การให้ทุกครั้งเราต้องให้จากใจและไม่นึกเสียดายเมื่อให้ไปแล้ว เพราะถ้าเรารู้สึกว่าสิ่งที่เราให้ไปเป็นการให้แบบจำใจเราก็จะไม่มีความสุขค่ะ"

อะไรคือวิธีให้ความรักของครอบครัวพี่ตู่ ?
"ให้เวลาให้ความเข้าใจค่ะ เพราะเราอยู่ในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งตัวพี่เองไม่เคยพูดกับลูกเลยว่า อะไรไม่ได้ อะไรไม่ถูก หรือ อะไรไม่ใช่ เพราะในครอบครัวของเราเราจะใช้ความเข้าใจเป็นตัวเชื่อมและก็เป็นความรักค่ะ"

ส่วนตัวน้องเพลงเองมีวิธีให้กำลังใจคุณแม่ยังไงบ้าง ?
"เพลง ก็อยู่เคียงข้างคุณแม่เสมอในเวลาที่คุณแม่ต้องการใคร ความรักที่เพลงมีให้คุณแม่ก็ไม่มีวันหมดไปเพราะเพลงจะอยู่เคียงข้างคุณแม่เสมอ"

ด้านพี่ตู่ล่ะเวลามีข่าวต่างๆ ออกมามีวิธีพูดหรือให้กำลังใจลูกสาวคนนี้ยังไง ?
"จริง ๆ เราไม่ต้องพูดอะไรกันมากเลยค่ะ เราเข้าใจกันดีอยู่แล้วจับมือกันไว้และอยู่เคียงข้างกัน"

เวลามีข่าวพี่ตู่ บอกอะไรกับน้องเพลงบ้าง ?
"สิ่งที่บอกกับลูกเสมอชีวิตคนเราต้องยืนอยู่ได้ด้วยความจริง เพราะพี่ถูกสอนมาจากคุณพ่อว่าชีวิตถ้าจะอยู่ให้มีความสุขจริง ๆ มันต้องอยู่กับความจริงและมีความเข้าใจเป็นพื้นฐานและชีวิตคนที่มีความสุข มากที่สุดคือตัวเราเนี่ยแหละ การให้มีความสุขจริง ๆ นะคะ แต่ถ้าให้ด้วยความจำใจจะรู้สึกว่ามันไม่ปล่อย อย่างที่บอกค่ะอยู่ในวงการมา 39 ปีทำงานตั้งแต่อายุ 16 ทุกครั้งที่เรายืนอยู่บนเวทีเราจะรู้สึกอิ่มเอมมาก เรามีคนรักและได้รู้สึกว่าเขาให้เราแบบจริงใจ"

เรียกว่ามีปัญหาอะไรก็สามารถผ่านไปได้หมด ?
"ผ่านไปได้ค่ะ (ยิ้ม)"

ในฐานะที่เราเป็นลูกสาวมีความภูมิในในตัวคุณแม่คนนี้ยังไงบ้าง ?
"คุณแม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้เราเสมอ ภูมิใจที่คุณแม่เป็นผู้หญิงที่เก่ง เข้มแข็ง แข็งแรง เพลงจะเดินตามคุณแม่และเข้มแข็งให้ได้เหมือนคุณแม่ (แม่ตู่เสริม) พี่เองเติบโตมากับครอบครัวอบอุ่นครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อะไรที่จะปกป้องเราได้มากที่สุด มาจากความรักจริง ๆ เราจะสัมผัสได้จริง วิธีการเลี้ยงลูกคือใกล้ชิดลูกจะเป็นไหล่ให้ลูกพักพิงไปตลอด"

ตัวพี่ตู่เอง ณ ตอนนี้ก็มีแฟนๆ หลายๆ คนที่ยกให้เราเป็นไอดอลของผู้หญิงที่เก่งและแกร่งค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ?
"กว่าจะแกร่งได้มันต้องข้ามเส้นตัวนั้นมาให้ได้ การที่เราต้องชนะใจตัวเอง ต้องชนะถึงความรู้สึกถึงคำว่าให้จริง ๆ ให้ที่เป็นการเสียสละเป็นการให้ที่เรารู้สึกว่าไม่จำใจ หลายสิ่งหลายอย่างที่สอนเรา ปัญหาอาจจะมีเข้ามามากมายแต่เราไม่เคยหนีปัญหา เดินไปกับความจริงมันไม่ได้หลอกตัวเองนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด พี่อาจจะไม่ใช่ผู้หญิงแกร่งหรอกค่ะแต่พี่เลือกทางเดินที่ถูก เราอาจจะเลือกความสุขในชีวิตไม่ได้ เราเลือกที่จะมีความสุขได้เราได้เราให้การดำเนินชีวิตของพ่อแม่และในครึ่ง ชีวิตของเราได้เดินในสายพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และในตอนนี้พี่ได้เลือกเดินในสายพระบิดา เพราะพี่รู้สึกว่าการที่เรามีโอกาสได้มาเติมเต็ม การเติมเต็มของพระเจ้าทำให้พี่ได้มีกำลังใจและทำให้เรามองเห็นโลกของความรัก"

ในส่วนของเรื่องความสัมพันธ์ น้องเพลงกับคุณพ่อตอนนี้ยังติดต่อกันเหมือนเดิมรึเปล่า ?
"ยังติดต่อกันค่ะ เหมือนเดิมทุกอย่างระหว่างเพลงกับคุณพ่อไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปค่ะ"

ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาได้พูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ บ้างไหม ?
"พูดคุยคะ เพลงกับพ่อยังพูดคุยแล้วก็รักกันเหมือนเดิมค่ะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "ตู่ นันทิดา" ควง "น้องเพลง" เปิดใจหลังชีวิตผ่านมรสุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook