ร้องDSIจองแผงตลาดน้ำชวนชมแต่ไม่ก่อสร้าง

ร้องDSIจองแผงตลาดน้ำชวนชมแต่ไม่ก่อสร้าง

ร้องDSIจองแผงตลาดน้ำชวนชมแต่ไม่ก่อสร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้า จองค่าแผงตลาดน้ำชวนชม ที่พุทธมณฑล แต่ไม่มีการก่อสร้างจริง สูญเงินจองไปกว่า 100 ล้าน นัดไกล่เกลี่ย

นางนิตยา ล่องหลง อายุ 25 ปี นำผู้เสียหายอีก 27 ราย เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ภายหลังจากได้พบเห็นป้ายประกาศโฆษณาที่ติดประกาศไว้ที่หน้าพุทธมณฑล ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2555 ว่าจะมีการดำเนินโครงการทำตลาดน้ำชวนชม โดย บ.ประตูน้ำ เมโทร ไนท์ บาซาร์ จำกัด ซึ่งมี น.ส.พริ้งเพรา มุ่งประชาชน และ นายสนอง หงษ์เวียงจันทร์ เป็นกรรมการของบริษัท และได้รับการสนับสนุนจาก ททท. ตนและผู้เสียหาย จึงได้ทำการจอง และมีการชำระเงินค่าจอง ตามแผงโซนต่าง ๆ จำนวนกว่า 700 แผง ซึ่งมีราคาแตกต่างกัน โดยบริษัทดังกล่าวมีสำนักงานใหญ่อยู่เลขที่ 53 พุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นสถานที่รับจองและชำระเงิน ซึ่งทางผู้บริหารแจ้งว่าจะสามารถดำเนินการเปิดตลาดได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2555 ต่อมาทางบริษัทได้ปิดประกาศเลื่อนการเปิดดำเนินการเป็นเดือนเมษายน 2556 ผู้เสียหายบางส่วน จึงได้รวมตัวกันเข้าพบผู้บริหารบริษัท แต่ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอด รวมทั้ง ไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

นางนิตยา ยังเผยว่า ตนเองและคนอื่น ๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และต้องการรับเงินที่จ่ายให้กับบริษัทนี้คืน ซึ่งรวมค่าเสียหายร่วม 100 ล้านบาท จึงเดินทางมายื่นหนังสือต่อทางดีเอสไอ เพื่อให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัทดังกล่าว ฐานฉ้อโกงและหลอกลวงประชาชน อีกทั้ง ยังมีการใช้ข้อความเกี่ยวกับ ททท.เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกส่วนหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ นางนิตยา ยังเปิดเผยว่า เมื่อวันที่15 กันยายน ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ส่งทนายมาไกล่เกลี่ย และนัดหมายให้ผู้เสียหายมาพบในวันที่ 6 ตุลาคม 2556 ที่สำนักงานของโครงการ โดยบริษัทยินดีจะให้สื่อมวลชนร่วมไปทำข่าวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook