10 นักเตะชั้นเลิศ ผู้ไม่เคยคว้าแชมป์ ''พรีเมียร์ลีก'' ได้เลยสักครั้ง

10 นักเตะชั้นเลิศ ผู้ไม่เคยคว้าแชมป์ ''พรีเมียร์ลีก'' ได้เลยสักครั้ง

10 นักเตะชั้นเลิศ ผู้ไม่เคยคว้าแชมป์ ''พรีเมียร์ลีก'' ได้เลยสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 หลังจากถูกเปลี่ยนแปลงมาจาก ดิวิชั่นหนึ่ง (เดิม) ภายใต้การบริหารงานของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และมีนักเตะชื่อดังมากมายจากหลายประเทศหลั่งไหลเข้ามาค้าแข้ง

มีนักเตะมากมายที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเตะจากทีมใหญ่ๆ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

โดยผลงานส่วนตัวถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับจากทั้งคู่แข่งและแฟนบอล แต่อำนาจวาสนามีไม่ถึง ทำให้ไม่เคยก้าวไปสัมผัสกับคำว่า "แชมป์พรีเมียร์ลีก" ได้เลยสักครั้ง จะมีใครกันบ้าง เชิญชม

เปาโล ดิ คานิโอ

อดีตนักเตะผู้นี้เคยเป็นหนึ่งในกองหน้าที่สร้างความหวาดกลัวให้กับคู่แข่งมากที่สุดคนหนึ่ง เชื่อว่าลีลาการเล่นและการทำประตูยังคงติดตาแฟนบอล เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ กับ เวสต์แฮม แน่นอน ปัจจุบันรับงานคุมทีมซันเดอร์แลนด์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

นักเตะระดับตำนานของลิเวอร์พูลรายนี้ ดูจะเกิดผิดยุคไปหน่อย ความสำเร็จอื่นๆก็ได้มาหมดแล้วทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ แต่สำหรับพรีเมียร์ลีก ดูจะเป็นเส้นขนานกันมาตลอด

 

เลส เฟอร์ดินานด์

นี่เป็นกองหน้าระดับตำนานของพรีเมียร์ลีกอีกคนหนึ่ง เคยลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับ นิวคาสเซิ่ล ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ผลงานการทำประตูมากมายกลับไม่ช่วยให้เจ้าตัวคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในบ้านเกิดได้เลย

 

จิอันฟรังโก้ โซล่า

อดีตกองหน้าชาวอิตาเลี่ยนของ เชลซี รายนี้ฝากผลงานอันน่าประทับใจให้แฟนบอลมากมาย โซล่า ใช้เวลาเล่นอยู่ในอังกฤษในปี 1996-2003 และเคยได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร 2 สมัย

 

แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์

ดาวเตะฉายา "พ่อมดลูกหนัง" รายนี้ อุทิศตัวให้กับสโมสรเซาธ์แฮมป์ตัน นานกว่า 16 ปี เคยได้รับรางวัลส่วนตัวมาตั้งแต่เป็นนักเตะระดับเยาวชน ติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกในปี 1995 แถมล่าสุดเพิ่งถูกเสนอชื่อให้ติดอยู่ในหอเกียรติยศวงการลูกหนังอังกฤษ ในปี 2013 ไม่มีใครปฎิเสธในเรื่องของฝีเท้าของเจ้าตัว

 

จูนินโญ่ เปาลิสต้า

มิดฟิลด์ร่างเล็กชาวบราซิเลี่ยนรายนี้ เป็นนักเตะที่มีทักษะสูงมากที่สุดคนหนึ่งในยุคของตัวเอง ค้าแข้งในอังกฤษกับทีมมิดเดิ้ลสโบรช์ เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2002 มาแล้วด้วย แต่เขาคนเดียวคงไม่เพียงพอที่จะทำให้ "สิงห์แดง" ประสบความสำเร็จในลีกได้

แกเร็ธ เบล

นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ลงเล่นให้กับ สเปอร์ส จนถูกมองว่าก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลก ฟอร์มการเล่นส่วนตัวถือว่าสอบผ่านแบบฉลุย แต่น่าเสียดายที่ไม่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาประดับบารมีได้เลย จนในที่สุดก็ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด

 

เจมี่ คาราเกอร์

อีกหนึ่งนักเตะที่ลงเล่นรับใช้ ลิเวอร์พูล มาตลอดการค้าแข้งจนแขวนสตั๊ด ฟอร์มการเล่นอาจมีเป๋ไปเป๋มาบ้างในบางช่วง แต่เขาก็เป็นคนที่แฟนบอลให้ความเคารพมากที่สุดคนหนึ่ง ในเมื่อทีมไม่ประสบความสำเร็จในลีก ตัวเองก็ไม่เคยได้ลิ้มรสถ้วยพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

 

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

กองหน้าเจ้าของสถิติทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดในลีก (28 สิงหาคม ปี 1994 ในเกมที่ลิเวอร์พูล 4-3 อาร์เซน่อล ฟาวเลอร์ซัดแฮตทริคภายในเวลา 4 นาที 33 วินาที และเป็นสถิติมาจนถึงทุกวันนี้) เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าเกรงขามเวลาลงสนาม เท้าซ้ายของเขาสร้างฝันร้ายให้กับคู่แข่งมาแล้วมากมาย แต่อย่างที่กล่าวไป โชคร้ายที่ดันเกิดมาในยุคที่ลิเวอร์พูลไม่ได้ยิ่งใหญ่ในลีก

 

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมันรายนี้ ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ในปี 1994 และสามารถยิงประตูไปทั้งสิ้น 21 ลูก หลังจบฤดูกาล "ฉลามขาว" ถูกโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี แต่แค่นี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะพา "ไก่เดือยทอง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้อยู่ดี

เรียบเรียงโดย MareK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook