ต้นไม้อายุ 10 ปี ล้มเกี่ยวสายไฟล้ม 29 ต้น

ต้นไม้อายุ 10 ปี ล้มเกี่ยวสายไฟล้ม 29 ต้น

ต้นไม้อายุ 10 ปี ล้มเกี่ยวสายไฟล้ม 29 ต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ สูง 10 เมตร ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 29 ต้น หลังวชิรพยาบาล ถ.สามเสน รถแท็กซี่และบ้านเรือนประชาชนเสียหายไฟดับ การไฟฟ้าฯ เร่งกู้

เกิดเหตุต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ สูง 10 เมตร ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง 29 ต้น ล้มขวางถนนขาว หลังวชิรพยาบาล ถ.สามเสน ทำให้รถแท็กซี่ ทะเบียน ทร 8147 กทม. และบ้านเรือนประชาชนใกล้ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ด้าน นายสมาน สมศรี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว เล่าว่า ขณะขับรถลงมาจากสะพานกรุงธน เพื่อไปส่งผู้โดยสาร เมื่อเลี้ยวเข้าถนนขาว พบเห็นประกายไฟที่หม้อแปลงไฟฟ้าด้านหน้า และเสาไฟฟ้าเริ่มเอนลงมาทีละต้น จึงพยายามหยุดรถ และถอยหลังเพื่อหลบแต่ไม่พ้น เสาไฟฟ้าต้นหนึ่งจึงล้มมาทับรถได้รับความเสียหาย แต่ตนเองและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ สามเสน ได้เข้านำเครื่องปั่นไฟเข้ามาให้แสงสว่าง เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากต้นไม้ดังกล่าว ซึ่งมีอายุกว่า 10 ปี ในถนนสังคโลก ล้มลงมาเกี่ยวสายไฟแรงสูงแล้วทำให้ไปดึงกับเสาไฟโดยรอบบริเวณนี้เกือบทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลานานการเคลื่อนย้าย ส่วนการจราจร ตำรวจให้รถที่มาจากฝั่งธนบุรี ข้ามสะพานกรุงธน ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายโดยให้ตรงเข้ามาที่ถนนสามเสนได้


ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสามเสน เปิดเผย ความคืบหน้าเหตุต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ สูง 10 เมตร ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้า 29 ต้น ล้มขวางถนนขาว หลังวชิรพยาบาล ถ.สามเสน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ช่วยกันปักเสาไฟใหม่ โดยจนถึงขณะนี้สามารถดำเนินการไปได้เกินครึ่งแล้ว โดยคาดว่าจะดำเนินการต่ออีกทั้งวัน ส่งผลให้ต้องมีการปิดการจราจร ทั้งถนนขาวและถนนสังคโลก สำหรับการจ่ายกระแสไฟฟ้า สามารถดำเนินการได้เป็นบางพื้นที่ เท่านั้น โดยที่ฝั่งถนนขาว ยังไม่สามารถจ่ายไฟได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook