ระอุ!อินเดียประกาศเคอร์ฟิวแคว้นแคชเมียร์

ระอุ!อินเดียประกาศเคอร์ฟิวแคว้นแคชเมียร์

ระอุ!อินเดียประกาศเคอร์ฟิวแคว้นแคชเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเดียประกาศใช้เคอร์ฟิว แคว้นแคชเมียร์ หลังจากการประท้วงเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

สื่อต่างประเทศ รายงานจาก เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อินเดียประกาศใช้เคอร์ฟิวในหลายพื้นที่ของแคว้นแคชเมียร์พื้นที่ควบคุมของอินเดีย เพื่อพยายามที่จะควบคุมการประท้วงที่รุนแรง กรณีทหารพรานยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิตในอินแดนพิพาทแห่งนี้ 

บาชีร์ อาเหม็ด บัต รองกรรมาธิการเขตโชเปียน กล่าวว่า ชายที่ถูกสังหาร ซึ่งทหารพราน ยิงกระสุนเข้าใส่ผู้ประท้วง ชาวบ้านยืนยันว่า ทหารยิงกระสุนเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังประท้วงใกล้ค่ายตำรวจในเขตโชเปียน ห่างจากเมืองศรีนาการ์ เมืองเอกของแคชเมียร์ ไปทางตอนใต้อย่างไรก็ตาม ทหารปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยนาลิน ปรับฮัต นายทหารระดับสูงกล่าวว่า ไม่มีทหารประจำการอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านหลายร้อยคนก็ขว้างปาก้อนหิน ตะโกนต่อต้านรัฐบาลอินเดีย และเรียกร้องให้รื้อถอนค่ายตำรวจออกไป ฝ่ายตำรวจก็ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่และกระบองเพื่อสลายฝูงชน

ทั้งนี้ เมืองโชเปียนมีความตึงเครียดตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อกองกำลังทหารพราน สังหารชาย 4 คน ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่าเป็นพลเรือน ขณะที่ ทหารกล่าวว่า 2 ใน 4 คน เป็นผู้ต้องสงสัยหัวรุนแรง ซึ่งเปิดฉากยิงปืนเข้าใส่ค่ายตำรวจก่อน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook