'ตอร์เรส' ไม่ได้ห่วยอย่างที่คิด

'ตอร์เรส' ไม่ได้ห่วยอย่างที่คิด

'ตอร์เรส' ไม่ได้ห่วยอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2011 ที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติในเกาะอังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) จนถึงวันนี้ยังแฟนบอลหลายคนคิดว่าดาวยิงวัย 29 ปีเล่นให้กับ เชลซี ได้ไม่เหมือนกับที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล

วันนี้เราจะมาประเมินผลงานของดาวยิงวัย 29 ปีให้ชมกัน ตอร์เรส ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ เชลซี ในวันที่ 31 มกราคม 2011 วันที่เป็นเส้นตายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงฤดูหนาว ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวยิง 81 ประตูจาก 142 เกมที่ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล โดยตอนที่ เชลซี ใช้เงินจำนวน 50 ล้านปอนด์ ซื้อตัว ตอร์เรส มาร่วมทีมนั้นหวังที่จะเอามาจับคู่กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมแต่ ตอร์เรส ก็โดนบดบังรัศมีไปหมดในตอนนั้น ครึ่งฤดูกาลแรกของ ตอร์เรส กับ เชลซี เจ้าตัวยิงได้เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น


ในฤดูกาลต่อมา ตอร์เรส มีโอกาสลงสนามเล่นคู่กับ ดร็อกบา มากขึ้นโดยสามารถพา เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลนั้น แต่เจ้าตัวก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์เหมือนเดิมเนื่องจากยังไม่สามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

หลังจากฤดูกาลนั้นผ่านไปได้ด้วยดี ดร็อกบา ก็ย้ายออกจาก เชลซี ดังนั้นศูนย์หน้าตัวหลักของทีมก็คือ ตอร์เรส ที่แฟนๆ เชลซี หลายคนหวังเอาไว้ ซึ่งถ้ามองกันตรงๆในฤดูกาลนี้ ตอร์เรส ยิงประตูได้ถึง 22 ประตูในทุกรายการที่ลงสนามมากกว่านักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์, เซร์คิโอ กุน อเกวโร่, ลูคัส โพดอลสกี้ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 4 ศูนย์หน้าตัวดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ตอร์เรส เปิดหัวด้วยการยิงประตูใส่ คอลเทล พานทิลิม่อน ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ซิตี้ ในฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์และยิงมาเรื่อยๆจนไปถึงฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพด้วย

เขายังยิง 6 ประตูในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีกที่ เชลซี คว้าแชมป์ได้ด้วย นอกจากกับ เชลซี แล้วเขายังได้รางวัลดาวซัลโวในฟุตบอลยูโร 2012 กับทีมชาติสเปนด้วย รวมไปถึงฤดูกาล 2013/14 ที่เพิ่งจะเปิดขึ้นเขายังยิงประตูในเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค

ดังนั้น ตอร์เรส อาจจะไม่ได้เหมือนคนที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่เมื่อเขามาเล่นให้กับ เชลซี เขาก็เล่นได้ไม่ห่างจากช่วงเวลานั้นสักเท่าไหร่เนื่องจากยิง 35 ประตูไปแล้วให้กับ เชลซี ในทุกรายการที่ลงสนาม

เรียบเรียง : Desolatemax

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook