อภิสิทธิ์แนะปฏิรูปการเมืองต้องฟังทุกฝ่าย

อภิสิทธิ์แนะปฏิรูปการเมืองต้องฟังทุกฝ่าย

อภิสิทธิ์แนะปฏิรูปการเมืองต้องฟังทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ สภาปฏิรูปการเมือง จะเกิดประโยชน์ ต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย ด้าน 'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' รับ ไม่จบในรัฐบาลชุดนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีอภิปราย ประเทศไทยได้อะไรจากสภาปฏิรูปการเมือง ที่จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า การปฏิรูปและการปรองดองนั้น ส่วนตัวมองว่า ไม่ควรเน้นที่ตัวนักการเมือง หรือ อดีตผู้นำมากเกินไป แต่ควรนำความรู้ที่ได้จากข้อเสนอของแต่ละฝ่าย มารับฟังให้เกิดประโยชน์ และความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ผู้มีอำนาจ นำความรู้ที่ได้นั้นไปปรับปรุงสานต่อ

โดยกล่าวว่า การปรองดองนั้น ต้องเกิดจากการแสวงหาจุดยืนร่วมกัน ภายใต้หลักการที่สามารถยอมรับได้ และเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ใช่เกิดจากการยัดเยียดของเสียงข้างมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่า สังคมที่มีหลายสีนั้น ควรอยู่ร่วมกันได้ภายใต้กติกาเดียวกัน และโจทย์ของการปฏิรูปการเมืองครั้งนี้ ไม่ใช่นักการเมือง แต่มองว่าเป็นเจตนารมณ์ทางการเมืองของแต่ละฝ่ายมากกว่า

ด้าน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปฏิรูปนั้น ควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป และอาจจะไม่สิ้นสุดในรัฐบาลปัจจุบัน โดยมองว่า ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา บ้านเมืองมีปัญหามากมายจากการรัฐประหาร คนไทยจึงจะต้องปฏิรูปเพื่อนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook