ขวัญไทยชั่งผ่านฉลุยพร้อมตะบันอิโอกะน้อย

ขวัญไทยชั่งผ่านฉลุยพร้อมตะบันอิโอกะน้อย

ขวัญไทยชั่งผ่านฉลุยพร้อมตะบันอิโอกะน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมขึ้นท้าชิงชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) WBA กับ คาซูโตะ อิโอกะ วันที่ 11 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของนักชกไทย ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ข้ามรุ่นไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) WBA กับ "อิโอกะน้อย" คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลกไร้พ่ายของญี่ปุ่น ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ป่น ซึ่ง ขวัญไทย ส้มหล่น ได้รับเชิญจาก "อิโอกะ โปรโมชั่น" ให้เป็นมวยแทนไปชกแทนแชมป์โลกเฉพาะกาลชาวเปรู อัลเบอร์โต้ รอสเซล ที่ถอนตัวไป 

ล่าสุด เมื่อ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา "เสี่ยเอี้ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์บุตรชายของ "แชแม้"  นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ ที่เป็นหัวหน้าคณะนำทีมไปครั้งนี้ได้นำ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ไปตรวจร่างกายพร้อมเผชิญหน้ากับ "อิโอกะน้อย" คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลกไร้พ่ายของญี่ปุ่น ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่าแข็งแกร่งทั้งคู่ ขณะที่ชีพจรของขวัญไทยนั้นเต้นเร็วไปหน่อย เนื่องเกิดจากความตื่นเต้น

"เสี่ยเอี้ยง" หัวหน้าคณะนักชกไทยกล่าวอีกว่า ขวัญไทยฟิตซ้อมมาดี เบสิกมวยดี  และการชกครั้งนี้จะสบายกว่า ไม่กดดัน เพราะเป็นมวยรอง ซึ่งถ้าขวัญไทย สามารถพิชิต "อิโอกะน้อย" ได้ก็เป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 และสมัยที่ 2 พร้อมรับเงินอัดฉีดอีกประมาณ 3 แสนบาท จากคุณพ่อ "แชแม้"  นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ 100,000 บาท และผู้สนับสนุน "หมอเส็ง" ฉัตรชัยแสงสุริยะฉัตร จะให้อีก 200,000 บาท

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า วงการมวยในญี่ปุ่นต่างเชื่อมั่นว่า คาซูโตะ อิโอกะ จะกำชัยแน่นอน และมีสิทธิชนะน็อกนักชกไทยอีกหน หลังจากน็อกนักชกไทยดี ๆ มาหลายคน ทั้ง โอเล่ห์ดง,ยอดเงิน และ วิษณุ ก่อเกียรติยิม โดยชี้ว่า ขวัญไทย วัย 29 ปี ข้ามรุ่นขึ้นมา ไม่ได้ชกในพิกัดธรรมชาติของตัวเอง และไม่เคยออกมาชกนอกประเทศไทยเลย ยกเว้นการไปชกที่ลาวหนึ่งหนเมื่อปีพ.ศ.2553 แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะ ขวัญไทย ชกมา 45 ครั้ง ชนะ 43 (น็อก 22)  เสมอ 1 และแพ้เพียง 1 ครั้ง ต่อ โมฮัมหมัด รัชมาน หลังจากนั้นก็ชนะมา 12 ไฟต์รวด ไม่เคยแพ้ใครอีก ส่วน คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลกวัย 24 ปี ชนะมา 12 ไฟต์รวด เป็นการชนะน็อก 8 ครั้ง ไม่เคยแพ้ใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook