นายกฯผู้ดีเผยหลักฐานซีเรียพบปนเปื้อนซาริน

นายกฯผู้ดีเผยหลักฐานซีเรียพบปนเปื้อนซาริน

นายกฯผู้ดีเผยหลักฐานซีเรียพบปนเปื้อนซาริน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯอังกฤษ เผย มีหลักฐานชิ้นใหม่เกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีในประเทศซีเรีย และย้ำ อังกฤษจะไม่ใช่ต้นเรื่องในการผลักดันปัญหาที่ซีเรีย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ผู้นำอังกฤษ เผย มีหลักฐานชิ้นใหม่เกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีในประเทศซีเรีย รวมถึง ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ไม่มีไพ่ในเรื่องการใช้กำลังทหารกับซีเรีย ภายหลังแพ้โหวตในสภาและเรียกร้องให้มีการเคลื่อนไหว เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพจากซีเรียให้มากขึ้น และเรียกร้องให้มีการเจรจาสันติดภาพอีกครั้ง โดย ผู้นำอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ นิค โรบินสัน บรรณาธิการฝ่ายข่าวการเมืองของสำนักข่าวบีบีซี หลังเดินทางถึงประเทศรัสเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 ว่า ตนต้องรับผิดชอบต่อการเรียกประชุมรัฐสภา และไม่สามารถรับรองกับ ส.ส. ได้ว่า อังกฤษ ควรมีส่วนร่วมในการโจมตีซีเรีย โดยมีสหรัฐฯ เป็นแกนนำหรือไม่ และอังกฤษจะผลักดันเรื่องความช่วยเหลือบนพื้นฐานทางมนุษยธรรม โดย อังกฤษ จะเป็นหนึ่งในเหล่าผู้นำในการผลักดันกระบวนการเพื่อสันติภาพในซีเรีย และอังกฤษจะเรียกร้องในที่ประชุมให้ตอบโต้การใช้อาวุธเคมีอย่างรุนแรงต่อไป

ทั้งนี้ ผู้นำอังกฤษ กล่าวด้วยว่า หลักฐานเรื่องการใช้อาวุธเคมีของรัฐบาลประธานาธิบดีซีเรีย กำลังปรากฏออกมาเรื่อยๆ และนักวิทยาศาสตร์ของกองวิทยาศาสตร์ทหารของอังกฤษ ได้เก็บตัวอย่างจากเขตชานกรุงดามัสกัส  ซึ่งเกิดเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมี เมื่อ 21 ส.ค. พิสูจน์ในห้องแล็บ และพบร่องรอยการใช้สารเคมีของซีเรียเพิ่มเติม โดย ผู้นำอังกฤษ กล่าวว่า พบร่องรอยของก๊าซซาริน บนตัวอย่างเสื้อผ้าผู้ป่วยและดินที่เก็บมาจากที่เกิดเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook