อดีต ผบ.นทพ.หัวใจวายตอนเล่นกอล์ฟ "อนุพงษ์-ตท.10" ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่รอด

อดีต ผบ.นทพ.หัวใจวายตอนเล่นกอล์ฟ "อนุพงษ์-ตท.10" ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่รอด

อดีต ผบ.นทพ.หัวใจวายตอนเล่นกอล์ฟ "อนุพงษ์-ตท.10" ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สนามกอล์ฟ กฤษดาซิตี้ กอล์ฟ ฮิลล์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 อาทิ พล.อ.ธีระวัฒน์ บุญยะประดับ อดีตรอง ผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รอง ผบ.สส.) พล.อ.ดุลกฤต รักษ์เผ่า อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) พล.อ.ทวนชัย พันธ์เพิ่มศิริ อดีตเจ้ากรมการทหารช่าง ทั้งนี้ เมื่อออกรอบไปถึงหลุมที่ 12 พล.อ.ดุลกฤต ได้เกิดอาการหน้ามืด หมดสติ ทางเจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ ได้โทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมารับตัว

โดยระหว่างรอรถพยาบาลอยู่นั้น กลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจ จนกระทั่งรถโรงพยาบาลมาถึงเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลได้ตรวจสอบชีพจรพบว่าไม่เต้นแล้ว แต่ก็ได้พยายามช่วยชีวิตและได้ปั๊มหัวใจไปตลอดทาง จนกระทั่งเมื่อแพทย์รับตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งแพทย์ที่รักษาได้ยื้อชีวิตไว้ได้ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะและทางญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว วันที่ 6 กันยายน ที่ศาลา 10 วัดโสมนัสวรวิหาร จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ดุลยกฤต ชื่อเล่นว่า เล็ก จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายทหารที่ทำงานใกล้ชิด กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต รมว.กลาโหม เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ เช่น นายทหารส่งกำลังบำรุง กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 14 ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 รองแม่ทัพน้อยที่ 1 รองแม่ทัพภาคที่ 1 แม่ทัพน้อยที่ 1 เกษียณราชการที่ตำแหน่ง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทั้งนี้ หลังจากเกษียณราชการปลายปี 2555 จะใช้เวลาว่างไปออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 อยู่เป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook