แฉ!หัวฟูยอมสูญเงิน200ลบ.เพื่อย้ายซบผี

แฉ!หัวฟูยอมสูญเงิน200ลบ.เพื่อย้ายซบผี

แฉ!หัวฟูยอมสูญเงิน200ลบ.เพื่อย้ายซบผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : รักเลย! "หัวฟู" ยอมสละเงินโบนัสที่จะได้จาก "ทอฟฟี่" 200 ล้านบาท เอาไปโปะเป็นค่าตัวเพื่อย้ายมาอยู่กับ "ผีแดง" ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย

มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล "เร้ด เดวิลส์" ไม่ช้านี้
เมื่อเขายอมไม่รับโบนัสจาก เอฟเวอร์ตัน อดีตต้นสังกัดของเขา เป็นจำนวนเงินถึง 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เพื่อที่จะย้ายเข้ามาโชว์เพลงแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลง

ด้านทัพ "ปีศาจแดง" นั้นไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินสูงกว่าค่าฉีกสัญญาที่ตั้งไว้ 23.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,175) ล้านบาท ซึ่งค่าฉีกสัญญาดังกล่าว ได้หมดอายุลงไปแล้วตั้งแต่สิ้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา
แต่ด้านฝั่ง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้ประกาศว่าตกลงค่าตัวของนักเตะชาวเบลเยี่ยมรายนี้ไว้ที่ 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ทำให้คาดว่าเงินค่าโบนัสของ "หัวฟู" ที่จะได้จากการจงรักภักดีให้กับทีมนั้น ถูกนำมาบวกกับเงินที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายมานั่นเอง

เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของการย้ายตัวนักฟุตบอลชื่อดัง หลังจาก เฟร์นานดินโญ่ มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยอมสละเงิน 4 ล้านปอนด์ที่จะได้จาก ชัคตาร์ โดเนทส์ค ต้นสังกัดเก่าที่ ยูเครน เพื่อให้ตัวเขาได้ย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นเดียวกัน

กองกลางวัย 25 ปีกล่าวถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมรู้จักผู้จัดการทีม (เดวิด มอยส์) มาหลายปี และผมเคารพในการทำงานของเขามาก เมื่อผมได้โอกาสที่จะทำงานร่วมกับเขาอีกครั้ง ผมต้องรีบคว้ามันไว้อย่างแน่นอน ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับ เอฟเวอร์ตัน และผมอยากจะบอกว่าขอขอบคุณแฟนบอลและสตาฟฟ์ทุกคน สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำให้ผม แต่การเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนใฝ่ฝัน และผมเชื่อว่าผมสามารถทำผลงานที่แท้จริงเพื่อทำให้ทีมได้แชมป์ที่ต้องการในอนาคต"

ทั้งนี้ เฟลไลนี่ จะได้สวมเสื้อเบอร์ 31 ให้กับต้นสังกัดใหม่ พร้อมจะได้รับค่าเหนื่อย 125,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 6.25 ล้านบาท) มากกว่าของเดิมที่ได้แค่ 5 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) และเขาได้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ เดวิด มอยส์ ซื้อเข้ามานับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง"
พร้อมกับเป็นนักเตะคนเดียวกันกับเมื่อ 5 ปีก่อน ที่กุนซือวัย 50 ปีดึงมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เป็นค่าตัวสถิติสโมสรที่ 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook