ชาวสวนยางเชียงรายชะลอการเคลื่อนไหว

ชาวสวนยางเชียงรายชะลอการเคลื่อนไหว

ชาวสวนยางเชียงรายชะลอการเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสวนยางพารา จ.เชียงราย ชะลอการเคลื่อนไหวชั่วคราว รอฟังความชัดเจน หลังแต่ละภาคเรียกร้องราคาไม่เท่ากัน

กลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา จ.เชียงราย ได้จัดประชุมกัน ณ ที่ว่าการอำเภอดอยหลวง เพื่อหาข้อสรุปกรณีเครือข่ายทั่วประเทศ มีมติให้แต่ละภูมิภาคไปชุมนุมตามเส้นทางสำคัญสู่ภูมิภาค เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ช่วยเหลือพยุงราคายางพาราที่ตกต่ำอย่างหนักในช่วงนี้ให้สูงขึ้น โดยพื้นที่ภาคเหนือ นัดรวมตัวกันที่ จ.อุตรดิตถ์ ในวันที่ 3 กันยายนนี้ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ มีตัวแทนจากกลุ่มต่าง ๆ ในเครือข่ายเข้าร่วมประมาณ 200 คน ทั้งนี้ช่วงต้น เป็นการหารือกันเรื่องการประมูลราคายางโดยมีทางสำนักงานกองทุนสงเคราะห์สวนยาง (สกย.) เข้าร่วมด้วย

นายสุวิทย์ ใหม่ธิ ประธานเครือข่ายสวนยาง จ.เชียงราย กล่าวว่า ทางเครือข่ายชาวสวนยางพารา จ.เชียงราย ได้รอฟังข่าว มติของเครือข่ายฯ ส่วนกลาง โดยล่าสุดทราบว่ามีการประชุมหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แล้ว และได้แจ้งว่าจะให้การช่วยเหลือชาวสวนยาง โดยราคาที่ได้ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจน ขณะที่ทางภาคใต้ ก็ยืนพื้นจะขอที่กิโลกรัมละ 102 บาท ทำให้ยังวุ่นวายกันอยู่

อย่างไรก็ตาม ทางเครือข่ายฯ ส่วนกลางได้แจ้งให้ทางภาคเหนือ ได้ชะลอการเคลื่อนไหวที่จะไปชุมนุมที่ จ.อุตรดิตถ์ เอาไว้ก่อน ทางเครือข่ายเชียงราย จึงมีมติในที่ประชุมให้ชะลอแต่ให้ฟังความชัดเจนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook