ชาวเน็ตสงสัย? ภาพรถหุ้มเกราะ ราคา 4 แสนบาท

ชาวเน็ตสงสัย? ภาพรถหุ้มเกราะ ราคา 4 แสนบาท

ชาวเน็ตสงสัย? ภาพรถหุ้มเกราะ ราคา 4 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแคลงใจ? ภาพจักรยานยนต์หุ้มเกราะ 400,000 บาท ใช้ในพื้นที่ภาคใต้ เห็นภาพแล้วไม่เหมาะกับราคา

(29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์และโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และแคลงใจ หลังเพจเฟซบุ๊กข่าว TV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง ได้ตีแผ่และเผยแพร่ภาพรถจักรยานยนต์ที่ระบุว่า เป็นรถหุ้มเกราะใช้สำหรับปฏิบัติภารกิจพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีการจัดซื้อมาในราคา 400,000 บาท

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้รถจักรยานยนต์ ที่อ้างว่า เป็นรถจักรยานยนต์หุ้มเกราะ คล้ายรถจักรยานยนต์พ่วง มีเกราะกำบังกันกระสุน ซึ่งระบุว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อมาในราคา 400,000 บาท แต่ดูจากโครงสร้างเป็นเพียงรถจักรยานยนต์ธรรมดา ที่ทำมาดัดแปลงติดตั้งคันพ่วงหุ้มเกราะ จนเกิดเป็นเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม จากภาพรถจักรยานยนต์หุ้มเกราะที่ถูกเผยแพร่ออกมา ผู้คนบางส่วนลองวิเคราะห์ราคาการดัดแปลงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าทั้งหมดน่าจะราคาเกือบๆ 200,000 บาท หรืออาจจะน้อยกว่านั้น ขณะที่บางคนเห็นว่า ภาพที่เห็นอาจจะเป็นรถจักรยานยนต์หุ้มเกราะแบบโมเดลจำลองและไม่ได้ใช้ปฏิบัติงานจริงก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง และ สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สื่อ online สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวเน็ตสงสัย? ภาพรถหุ้มเกราะ ราคา 4 แสนบาท

รถหุ้มเกราะ 4 แสนบาท
รถหุ้มเกราะ 4 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook